Hôm nay,  

Pakistan: Chiến Đấu Cơ Ném Bom Nhầm, 71 Người Chết

14/04/201000:00:00(Xem: 2485)

Pakistan: Chiến Đấu Cơ Ném Bom Nhầm, 71 Người Chết

ISLAMABAD  -     Nạn nhân sống sót và viên chức cho hay 71 thường dân thiệt mạng trong 1 trận không tập hôm cuối tuần của chiến đấu cơ chính phủ gần biên giới Afghanistan.
Viên chức ẩn danh loan báo 1 số tiền bồi thường tương đuơng 125,000 MK đã đuợc cấp phát cho các gia đình nạn nhân tại 1 làng hẻo lánh trong vùng bộ tộc Khyber.


Tướng Athar Abbas, phát ngôn viên quân đội, nói : không phải tất cả 71 người chết là thường dân, vì tin tình báo xác nhận có loạn quân tụ họp tại mục tiêu không tập. Các chính khách Pakistan lên tiếng hậu thuẫn, hoặc tránh chỉ trích chiến dịch bình định vùng tây bắc, là đã chuyển hướng, sau 5, 6 năm đòi đối thọai với quân nổi dậy. Nhưng, tổn thất nhân mạng của thường dân đe dọa hậu thuẫn của kế sách bình định, tại vùng tây bắc và nơi khác trong nước, bởi nhiều người không muốn thấy quân đội đuợc huy động để đánh người Hồi Giáo.
2 nạn nhân sống sót đuợc phỏng vấn tại bệnh viện cho hay đa số tử vong xẩy ra khi đám đông tìm cách cứu những người mắc kẹt trong nhà 1 bô lão bị sập trong đợt không tập trước.
Cùng ngày, 1 nhân sĩ đưa tin 13 thường dân thiệt mạng trong 1 trận xạ kích của phi cơ Hoa Kỳ, khác với loan báo của viên chức an ninh địa phương là 4 tử vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.