Hôm nay,  

Hạ Viện Mỹ: Ủng Hộ Pháp Luân Công

19/03/201000:00:00(Xem: 3342)

Hạ Viện Mỹ: Ủng Hộ Pháp Luân Công; TQ: Chống Nghị Quyết Đòi Ngưng Đàn Áp Pháp Luân Công Của Mỹ

BẮC KINH   -      Hôm Thứ Năm, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối nghị quyết của Hạ Viện Hoa Kỳ yêu cầu nhà cầm quyền Bắc Kinh ngưng đàn áp Pháp Luân Công.
Cuộc biểu quyết gần như đồng thanh của Hạ Viện Hoa Kỳ hôm Thứ Ba hô hào Bắc Kinh trả tự do hàng ngàn môn đồ Pháp Luân Công và giải thể cơ quan theo dõi Pháp Luân Công.
Phát ngôn viên Qin Gang tuyên bố với nhà báo "Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua văn bản gọi là quyết nghị về Pháp Luân Công, dựa trên các tố giác vô căn cứ và lầm lẫn giữa đúng-sai, chúng tôi kịch liệt chống lại 1 nghị quyết như thế".


Pháp Luân Công là tổng hợp các triết lý của Phật giáo, Khổng giáo và Lão giáo, là phong trào phát triển mạnh tại Hoa Lục từ thập niên 1990. Năm 1999, Bắc Kinh ra lệnh cấm, gọi Pháp Luân Công là tà đạo sau khi hàng ngàn môn đồ của Pháp Luận Công tập trung tại thủ đô để phát thông điệp chống đối, và cũng là phô bày ảnh hưởng trong xã hội.
Phát ngôn viên họ Qin nói : Pháp Luân Công là tổ chức phi nhân, chống xã hội và phản khoa học, các nhà lập pháp Hoa Kỳ nên nhận biết và ngưng can thiệp vào việc nội bộ của Trung Quốc.
Các quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang căng thẳng, khi 412 dân biêu bỏ phiếu hậu thuẫn nghị quyết về Pháp Luân Công, và chỉ 1 phiếu không tán đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.