Hôm nay,  

Tổ Chức Lao Động Qt: Thất Nghiệp Sẽ Còn Cao, Năm 2010

27/01/201000:00:00(Xem: 2443)

Tổ Chức Lao Động QT: Thất Nghiệp Sẽ Còn Cao, Năm 2010; Tổ Chức Lao Động Quốc Tế: 27 Triệu Người Thất Nghiệp, Năm 2009

DAVOS, Switzerland – 27 triệu người trên khắp thế giới đã bị thất nghiệp trong năm 2009, theo cơ quan lao động Liên Hiệp  Quốc cho biết hôm Thứ Tư, cảnh báo về một cuộc hồi phục thất nghiệp trong một phúc trình được công bố trong ngày khai mạc Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới.
Khoảng 12 triệu người mới thất nghiệp là ở Bắc Mỹ, Nhật Bản và Tây  Âu, theo Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) cho biết.  Việc thất nghiệp đã nhảy vọt gần 4 triệu người tại cả Tây Âu và Châu Mỹ Latinh, trong khi tỉ lệ thất nghiệp ổn định hơn trong năm ngoái tại Châu  Á, Châu Phi và Trung Đông.


Tổ Chức Lao Động Quốc Tế nói rằng số lượng thất nghiệp cho thấy cần thiết việc “tạo ra việc làm toàn cầu” để thúc đẩy nghề nghiệp trên khắp thế giới.
Người đứng đầu Tố Chức Lao Động Quốc Tế là Juan Somavia nói rằng, “Tránh né việc thất nghiệp đang gia tăng là ưu tiên chính trị của ngày nay. Chúng ta cần một sự đúc kết chính sách như nhau để bảo đảm các ngân hàng áp dụng để bảo vệ và tạo việc làm và sinh hoạt của con người.”
Trong một phúc trình dày 82 trang, tổ chức có trụ sở tại Geneva nói rằng họ dự đoán thất nghiệp sẽ nằm ở mức cao trong suốt năm 2010, với có lẽ thêm 3 triệu người trong thế giới giàu có mất việc làm hay không thể tìm được việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.