Hôm nay,  

Somalia: Bắt 1 Hành Khách Đem Hóa Chất Nổ Lên Phi Cơ

31/12/200900:00:00(Xem: 3063)

Somalia: Bắt 1 Hành Khách Đem Hóa Chất Nổ Lên Phi Cơ

MOGADISHU  -      1 người đàn ông định lên phi cơ thương mại tại thủ đô Somalia trong tháng qua với hoá chất bột, chất lỏng và 1 ống chích có thể gây nổ trên không trung, tương tự trường hợp thất bại của nghi can Abdulmutallab.
Các viên chức cho biết nghi can mà lý lịch không đuợc phổ biến bị lực lượng bảo an Liên Phi bắt trước khi chuyến bay ngày 13-11 của hãng Daallo cất cánh. Lịch bay của phi cơ này là bay từ Mogadishu đến thành phố Hargeisa, miền bắc Somalia, rồi Djibouti và sau cùng là Dubai.
Viên chức cảnh sát xác nhận nghi can đang bị giam và nói "Chúng tôi không biết y có liên lạc với al-Qaeda hay nhóm nào, nhưng hành động của y là hành động của khủng bố, và chúng tôi bắt tại trận".


Phát ngôn viên Barigye Bahoku của lực lượng bảo an Liên Phi cho hay nghi can có thể gây nổ làm giảm áp lực không khí trên phi cơ, nhưng không chắc làm phi cơ rơi.
1 viên chức quốc tế khác hay biết vụ này và yêu cầu ẩn danh xác nhận rằng các hợp chất mà nghi can định đưa lên phi cơ có thể dùng để làm vật nổ.
Nghi can bị bắt tại phi trường Mogadishu không đuợc chú ý trong thời gian qua, và nay các nhà điều tra Hoa Kỳ đang tìm biết có liên quan gì với nghi can Abdulmutallab hay không.
Theo tin chi tiết từ Mogadishu, nghi can Somalia mang theo 1 gói bột hoá chất nặng ước lượng 1 kilogram và hoá chất lỏng.  Nghi can là hành khách sau cùng sắp lên phi cơ. Ông Bahoku mô tả hoá chất bột có mùi ammnoniac đã đuợc gửi đi London phân tích.
Phát ngôn viên của hãng máy bay Daallo nói sẽ tìm hiểu thông tin trước khi bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.