Hôm nay,  

Yemen: Tấn Công Sào Huyệt Al-qaeda, Bắt 1 Tên Khủng Bố

31/12/200900:00:00(Xem: 2532)

Yemen: Tấn Công Sào Huyệt al-Qaeda, Bắt 1 Tên Khủng Bố; Mỹ: Viện Trợ 70 Triệu Đô La Cho Yemen Để Chống Khủng Bố

SAN'A  -        Hôm Thứ Tư, lực lượng an ninh Yemen đã tiến đánh chi nhánh của khủng bố al-Qaeda tại 1 căn cứ chính thuộc miền tây.
Viên chức lãnh đạo an ninh xác nhận sẽ đánh khủng bố bản xứ cho tới khi tiêu diệt.
1 bản tin chính phủ cho hay 1 đội viên khủng bố đã bị bắt tại vùng giao tranh trong tỉnh Hudaydah.  Tỉnh này nằm ven bờ Hồng Hải là vùng sinh sống của đa số trong nhóm khủng bố đã bắn và nổ bom bên ngoài toà ĐS Hoa Kỳ năm 2008, giết 8 người gác Yemen và 4 thường dân.
Tướng Saleh al-Zawari, thứ trưởng nội vụ, tuyên bố "Chúng tôi tiếp tục truy kích khủng bố al-Qaeda và tấn công cho đến khi tiêu diệt chúng hoàn toàn". Ông al-Zawari nói như trên với các viên chức quân sự cao cấp hội họp tại Mareb, thủ phủ của 1 trong 3 tỉnh có mặt khủng bố.


Sự hiện diện gia tăng của khủng bố quốc tế tại Yemen đuợc lưu ý hơn sau vụ âm mưu nổ bom trên phi cơ của nghi can Nigeria hôm Thứ Sáu.
Khủng bố quốc tế đặt căn cứ tại Yemen hồi đầu năm 2009, sau khi tập hợp các đội viên Yemen và Saudi Arabia.
1 viên chức an ninh cung cấp thêm chi tiết cho hay trận tấn công bắt đầu hôm Thứ Tư dựa theo hướng dẫn của tin mật báo là người địa phương. Ít nhất 1 đội viên khủng bố đã bị thương, và 5, 6 tên trốn chạy đang bị săn đuổi. Theo lời viên chức, chủ của ngôi nhà chứa chấp khủng bố đã bị bắt.
Phát ngôn viên của đảng Quốc Đại đang cầm quyền loan báo Yemen hợp tác với Hoa Kỳ để trừ khử khủng bố quốc tế trong nước.
Mới đây, Ngũ Giác Đài đã chuyển viện trợ 70 triệu MK cho Yemen, so với năm 2008 không có gì. Trong năm qua, Hoa Kỳ cung cấp tin tình báo, huấn luyện và giúp hoả lực cho Yemen, theo tiết lộ của viên chức ẩn danh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.