Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

11/10/200900:00:00(Xem: 2767)

Tin Ngắn Thế Giới

Du Thuyền Đang Đua, Gặp Đá Ngầm

Cảnh sát Úc Châu bắt đầu điều tra về cái chết của 2 người trong một cuộc đua thuyền buồm ngoaì khơi phía nam biển New South Wales rạng sáng Thứ Bảy. Chiếc thuyền buồm dài 24 mét, có tên là PriceWaterhouse Coopers, đã tham dự cuộc đua thuyền trong đêm giữa Sydney và đảo Flinders Islet thì bị chạm đá ngầm và lủi vào bờ ngoài khơi Port Kembla lúc 3 giờ sáng. Cấp cứu nhận được nhiều cú điện thoại, và cảnh sát đã tới, vớt một người đàn ông dưới biển lên. Hai thuyền buồm dự thi khác lúc đó - Ragamuffin và Quest - cũng giúp cấp cứu, vớt 1 người đàn ông 46 tuổi và 1 phụ nữ 50 tuổi dưới nước lên. Còn 15 thủy thủ trong toàn bộ 18 thủy thủ trên thuyền gặp nạn đã bơi an toàn vào đảo Flinders Islet và được không vận vào bệnh viện chữa trị.

++++

Nông Dân: Đừng Cấm Xuất Cảng Cừu Sống

Liên Đoàn Nông Dân Tây Úc nói rằng nếu ngăn không cho xuất cảng cừu sống thì sẽ thiệt haị lớn cho nông dân Úc. Bản phúc trình của công ty ACIL Tasman nói là có nhu cầu lớn về thịt đã chế biến tại Trung Đông, và Úc Châuc ó thể hưởng lợi kinh tế nếu ngưng xuất cảng cừu sống, vì thịt chế biến lúc nào cũng giá cao hơn. Nhưng Jeff Murray, viên chức Liên Đoàn, nói các nước Trung Đông cần có cừu sống vì các lý do tôn giaó và văn hóa. Ông nói, thêm nữa, nếu Úc Châu ngưng xuất cảng cừu sống, thì thị trường này sẽ bỏ hở và các nứơc khác sẽ vào chiếm.

+++++

Phi Châu Xin 65 Tỉ Đô

Hai tháng trước khi  có hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc, các lãnh tụ Phi Châu hôm Thứ Sáu nói rằng lục địa này cần 65 tỉ dollars (44 tỉ euros) để đối phó với nạn hâm nóng toàn cầu.
“Chúng tôi nghĩ rằng 65 tỉ đô la cần phải có để đối phó ảnh hưởng biến đổi khí hậu ở tầm mức lục địa. Như thế để nói là mong đợi của chúng tôi là cao,” theo lời Salifou Sawadogo, Bộ Trưởng Môi Trường của Burkina Faso, nói khi khai mạc một diễn đàn đặc biệt về biến đổi khí hậu.
Diễn Đàn Thế Giơi về Phát Triển Bền Vững lần thứ 7 diễn ra hai tháng trứơc khi có thượng đỉnh khí hậu LHQ tại Copenhagen nhằm cứu điạ cầu thoát nạn hâm nóng.

+++++

Đề Cử Tướng Huấn Luyện

TOPEKA, Kan. — Tổng Thống Barack Obama đã đề cử vị tướng chỉ huy trưởng trại Fort Leavenworth ra lãnh đạo nỗ lưc5 của Mỹ và NATO huấn luyện quân lực Afghanistan.
Tướng William B. Caldwell IV như thế sẽ ra chiến trường cùng Tư Lệnh Chiến Trường hiện nay là Tướng Stanley McChrystal, nếu được Thượngviện xác nhận mùa thu này.
Tướng Caldwell đã về nắm quyền chỉ huy trại lính ở Kansas từ tháng 7-2007, và soạn chương trình quân lực Mỹ huấn luyện các lực lượng an ninh nước ngoài. Nhiệm vụ moơic ủa ông sẽ là huấn luyện cảnh sát và lính địa phương tại Afghanistan để chống lại Taliban, al-Qaida và các nhóm khủng bố khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.