Hôm nay,  

Phi Luật Tân: Bão Gây Lụt, 140 Người Chết, 32 Mất Tích

29/09/200900:00:00(Xem: 2101)
Phi Luật Tân: Bão Gây Lụt, 140 Người Chết, 32 Mất Tích
MANILA  -     Ngập lut quy mô nối tiếp bão tại Philippines để lại ít nhất 140 người chết - chính quyền Manila đã lên tiếng kêu gọi thế giới cứu giúp. Hôm Thứ Hai, bộ trưởng quốc phòng Gilbert Teodoro tuyên bố : ngoại viện sẽ giúp chính quyền trong nước tiếp tục công tác cứu hộ rộng lớn - các viên chức quan ngại về tình hình thời tiết xấu sắp tới nữa.
Theo lời bộ trưởng Teodoro, chuyên viên khí tượng nhà nước đang theo dõi áp thấp nhiệt đới ở Thái Bình Dương có thể tăng sức mạnh thành bão lớn, đổ bộ trong tuần này. Bộ trưởng Teodoro cho hay ngoài số tử vong, còn ít nhất 32 người mất tích sau bão Ketsana.

Lũ lụt hiện nay tại miền bắc Philippines là tai họa trầm trọng nhất kể từ 42 năm - hàng ngàn dân không có lưong thực, nước uống và điện. Chính phủ công bố tình trạng khẩn cấp với thủ đô Manila và 25 tỉnh.
Các viên chức ước luợng trên 450,000 người bị ảnh hưởng của bão lụt, gồm 115,000 người di tản tới trường học, nhà thờ và các trung tâm tạm trú.
Bộ trưởng Teodoro ghi nhận trên 7900 người đuợc quân đội, cảnh sát và tình nguyện viên tiếp cứu. Hoa Kỳ đã tặng 100,000 MK, phái 1 trực thăng và 5 xuồng máy từ nhóm huấn luyện chống khủng bố tiếp sức cơ quan cứu trợ - Quỹ bảo trợ nhi đồng LHQ là UNICEF giúp lưong thực và 1 số hiện vật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.