Hôm nay,  

12 Triệu Gia Đình Mỹ Đói Trong Năm 2003

21/11/200400:00:00(Xem: 5120)
WASHINGTON (AP) -- Hơn 12 triệu gia đình năm ngoái, tức là tương đương với số gia đình năm 2002, hoặc là không đủ thực phẩm ăn hoặc là lo ngại không nuôi ăn đủ cả nhà, theo chính phủ tường trình hôm thứ sáu.
Trong khoảng 1/3 của nhóm 12.6 triệu gia đình này, tức khoảng 3.9 triệu gia đình, có ít nhất 1 thành viên từng bị đói bởi vì người này không kiếm đủ thực phẩm ăn vào một lúc nào đó trong năm ngoái, theo bản tường trình thường niên Bộ Nông Nghiệp.
Số 2/3 gia đình còn lại thì tránh nạn đói bằng cách giảm thiểu sự đa dạng thực phẩm họ ăn, hoặc là xin trợ cấp thực phẩm từ chương trình liên bang hoặc là xin ăn từ các ngân hàng thực phẩm cộng đồng và các nhà bếp khẩn cấp.

Tỉ lệ các gia đình năm ngoái hoặc là đã từng chịu đói hoặc là đã lo ngại đói là khoảng 11.2%, một con số thống kể thay đổi có tăng chút xíu từ 11.1% số gia đình chịu đói năm 2002, theo bản tường trình.
Bản tường trình lúc đầu dự tính phổ biến vào cuối tháng 10, nhưng rồi bị hoãn, làm ứng viên Tổng Thống Dân Chủ John Kerry tố cáo là chính phủ Bush ém tin không tốt. Phát ngôn nhân Bộ Nông Nghiệp lúc đó nói phải hoãn phổ biến phúc trình vì cần thêm thì giờ duyệt lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.