Hôm nay,  

Iraq Đầy Máu Lửa

22/06/200900:00:00(Xem: 3172)

Iraq Đầy Máu Lửa

Vụ đánh bom tự sát hôm Thứ Bảy gần một đền thờ Hồi Giáo Shites ở miền Bắc Iraq đã làm ít nhất 72 người chết, và làm bị thương khoảng 200 người khác.
Cuộc tấn công hôm Thứ Bảy gần thành phố Kirkuk đã diễn ra chỉ 10 ngày trước khi quân đội Hoa Kỳ theo dự định sẽ rút khỏi các khu vực thành thị của Iraq. Hôm chủ  nhật, cảnh sát Iraq đang tìm kiếm trong đống đổ nát của một đền thờ và những căn nhà kế cận để tìm kiếm xác các nạn nhân.
Kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom chất trong một xe tải khi các tín đồ rời khỏi đền thờ sau lễ cầu nguyện buổi trưa tại Taza, một thị trấn ở phía Nam Kirkuk mà cư dân chủ yếu là người Turk.


Trong khi đó, báo New York Times nói rằng một phóng viên báo này, người bị bắt cóc và bị giữ trên vùng núi của Afghanistan và Pakistan, đã trốn thoát khỏi những kẻ bắt cóc Taliban và trở về bình an.
Phóng viên 47 tuổi David Rohde của New York Times, và thông tín viên Tahir Ludin người Afghanistan,đã trèo tường ra khỏi khu họ bị giam giữ từ đêm Thứ Sáu tại vùng Bắc Waziristan của Pakistan.
Bản tin VOA nói rằng hai phóng viên này và người lái xe của họ, Asadullah Mangal, đã bị bắt cóc ở bên ngoài Kabul tháng 11 năm ngoái và đã bị giữ làm con tin từ 7 tháng nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.