Hôm nay,  

Lãnh Tụ Arafat Của Palestine Từ Trần

11/11/200400:00:00(Xem: 4652)
PARIS - Chủ Tịch Yasser Arafat của Palestine đã chết tại 1 bệnh viện Paris, theo lời người bác sĩ trưởng của bệnh viện hôm thứ năm.
Arafat đã chết tại quân y viện Percy, Clamart hôm 11-11-2004, vào lúc 3:30, theo lời Christian Estripeau, bác sĩ trưởng bệnh viện, nói với các phóng viên.
Trước đó, Ngoại Trưởng Shaath của Palestine cho biết lãnh tụ Arafat bị các bệnh liệt gan và suy thận - hôm thứ ba, nhà lãnh đạo 75 tuổi bị xuất huyết não trong quân y viện Percy.
Hôm thứ năm, Ngoại Trưởng Shaath mô tả bệnh tình là rất nguy hiểm - từ bản doanh Ramallah, ông Shaath nói với phái viên CNN rằng : tim còn đập, phổi còn làm việc và rất khó tiên đoán bất cứ biến chuyển nào.
Các bản tin truyền hình đêm thứ năm cho biết Arafat chết vì rối lọan chức năng máu.

Trước đó, 1 giáo sĩ cao trọng cho biết hôm thứ tư ông đã gặp lãnh tụ Arafat còn sống trong quân y viện Percy, và ông ngồi bên giường bệnh đọc kinh Koran. Giáo sĩ al-Tamimi nói với phóng viên rằng đúng là chủ tịch Arafat đang đau, bệnh tình rất khó khăn, nhưng còn sống. Trước luc vào bệnh viện, ông al-Tamimi cho biết rút bỏ hệ thống trợ sinh bị cấm trong luật Hồi Giáo - ông giải thich : chừng nào có dấu hiệu của sự sống, từ sự cử động cho tới thân nhiệt là người bệnh còn sống.
Ông tuyên bố : vào bệnh viện, ông sẽ ngồi bên giường bệnh cầu nguyện cho sự bình phục và sự cứu rỗi. Trong chốn riêng tư, cac phụ tá cho biết lãnh tụ Arafat đã chết. Theo các nguồn tin Palestine, thông báo về cái chết của chủ tịch Arafat đã được định là trong ngày hôm thứ tư, cac chuẩn bị đang được thực hiện trong vội vã để tổ chức tang lễ ở Ai Cập và lễ an táng tại bản doanh Ramallah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.