Hôm nay,  

Sri Lanka: 257 Thường Dân Chết Vì Đạn Pháo Như Mưa

11/05/200900:00:00(Xem: 2316)
Sri Lanka: 257 Thường Dân Chết Vì Đạn Pháo Như Mưa
COLOMBO  -    Hôm chủ nhật, 1 bác sĩ Sri Lanka đưa tin ít nhất 257 thường dân thiệt mạng và 814 người bị thưởng trong 1 trận pháo kích rộng lớn của quân chính phủ tại miền bắc đảo quốc, và là ngày đẫm máu nhất trong chiến dịch tiễu phạt loạn quân Hổ Tamil tại miền bắc.
Bác sĩ của chính phủ tên Shanmugarajah cho biết ông sợ rằng số thưong vong của dân thường là cao hơn thế, bởi 1 số người đã được chôn luôn tại chỗ.
Theo lời ông, đạn trọng pháo rơi gần bệnh viện. Trang mạng của Tamil loan báo khoảng 2000 người chết, và lên án lực luợng chính phủ. Quân đội Sri Lanka phủ nhận.

Theo bác sĩ Shanmugarajah, chính phủ tiếp tế thêm y cụ và thuốc men cho vùng gần chiến địa, nhưng thiếu bác sĩ và y tá, nên thực tế vẫn là khó khăn - ông cho biết : lực lượng y tế làm hết sức và vận động tình nguyện viên giúp việc chôn cất người chết.
Việc tường thuật chiến sự cũng là khó, vì phóng viên bị cấm đến gần vùng giao tranh. Chính quyền Colombo gạt bỏ các lời hô hào ngưng bắn của thế giới, nại lý do loạn quân Tamil sẽ lạm dụng để tập trung lực lượng - viên chức chính phủ nói quân Tamil cản trở thường dân chạy trốn bom đạn, vì muốn dùng họ như lá chắn, thực tế là đã bắn chết 9 người hôm Thứ Bẩy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.