Hôm nay,  

Iraq: Thủ Lãnh Số 2 Al-qaeda Bị Hạ Sát; Mỹ Nghi Điệp Viên Iran Hối Lộ Quan Chức Iraq

16/10/200800:00:00(Xem: 3315)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

BAGHDAD  -    Hồi đầu tháng, lực lượng Hoa Kỳ mở cuộc đột kích theo hướng dẫn của tin mật báo, diệt nhân vật số 2 của al-Qaeda chi nhánh Iraq - Abu Qaswarah đuợc biết như là có tài tuyển mộ và động viên tinh thần du kích ngoại nhập, từng làm công tác huấn luyện ở Afghanistan.

 

Phó đề đốc phát ngôn viên Patrick Driscoll họp báo tại Baghdad cho biết thẩm quyền quân sự Hoa Kỳ ngờ rằng chính quyền Iran đang dùng thủ đọan hối lộ các chính khách Iraq để ngăn trở tiến trình thương lượng thỏa ước an ninh quy định sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ sau ngày mãn hạn ủy quyền của LHQ.

 

Ông Driscoll nói : không thấy lý do để các chính khách Iraq nhận tiền đút lót - theo ông, có dấu hiệu gián điệp của Tehran đã vuợt biên giới sang với sứ mạng mua chuộc.

 

Tin loan báo muộn cho hay Abu Qaswarah cũng có tên là Abu Sara bị giết hôm 5-10 tại Mosul tại nơi đuợc biết là bộ chỉ huy địa phương của chi nhánh al-Qaeda. Y được giao điều khiển các hoạt động tại miền bắc Iraq từ giữa năm 2007, đứng hạng hai, sau người thay thế al-Zaqawi là al-Masri.

 

Trước đây có tin các thủ lãnh chóp bu của chi nhánh Iraq đã di tản sang Afghanistan.

 

Hàng loạt vụ bắn giết gần đây nhắm tín đồ thiên chuá giáo tại miền bắc Iraq cho thấy quân nổi dậy còn nguy hiểm - tuần qua, số gia đình thiên chuá giáo di tản khỏi Mosul là 1,390 với 8,300 nhân khẩu.

 

Phó đề đốc Driscoll mô tả các vụ tấn công người thiên chuá giáo là có dấu ấn của chiến thuật của al-Qaeda là kích động xung đột tôn giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.