Hôm nay,  

Hòa Lan: Đóng Thuyền Noah, Thú Giả Như Thật, Đón Khách

30/04/200700:00:00(Xem: 1998)

SCHAGEN  -    Cửa lớn bên hông con thuyền Noah (mà Kinh Thánh ghi là đã cứu nhân loại thoát tận thế) đã mở rộng để đón khách - con thuyền tái tạo theo mô tả trong Thánh Kinh thực hiện bởi ông Johan Huibers đã có thể hoạt động được, với kích thước: dài 150 cubit, cao 30 cubit và rộng 20 cubit, nghĩa là cao bằng ngôi nhà 3 tầng và dài bằng 2/3 sân bóng chày.

Những con thú giả bằng kích thước thật, gồm voi, sư tử, huơu cao cổ, cá sấu, rắn hổ … chào đón du khách. Ông Huibers cho biết người vẽ kiểu là vợ ông tên Bianca - ông nói "Thực ra vợ tôi không muốn tôi làm việc này, nhưng nếu muốn làm thì mô hình là như thế này".

Ông Huibers bắt đầu đóng con thuyền Noah từ Tháng 5-2005 bằng các dụng cụ hiện đại, và thỉnh thoảng có con trai Rov giúp sức. Trên sân tàu, chưa sẵn sàng đón khách, sẽ là 1 sở thú với các con cừu con, gà và 1 con lạc đà.

Du khách đến trong ngày đầu tỏ ra rất sửng sốt. Bà Mary Louise Starosciak, đang nghỉ hè, cùng chồng đạp xe đạp qua, nói "Tôi biết chuyện con thuyền Noah mà không dè nó lớn đến thế". Trên thực tế, con thuyền Noah lớn hơn 5 lần công trình của ông Johan.

Bà Lopis Poppema từ California tới, nói "Hoà Lan là nơi thích hợp để tái tạo con thuyền Noah" - bà nhắc lại rằng vài tuần trước cựu PTT Al Gore báo động rằng Hoà Lan sẽ bị ngập vì nước biển dâng cao. Ông Huibers cũng tỏ ý lo ngại về 1 trận hồng thủy thứ nhì có nói đến trong Thánh Kinh - ông hi vọng rằng con thuyền Noah tái tạo sẽ phục hồi sự lưu tâm tới thiên chuá giáo tại Hoà Lan, nơi số lượng tín hữu đi lễ giảm nhiều trong 50 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.