Hôm nay,  

Thủ Tướng Thái Họp An Ninh, Tháng 5 Tập Trận Với Hoa Kỳ

20/02/200700:00:00(Xem: 2176)

NARATHIWAT  -    Thủ Tướng Chulanont đã họp hội nghị an ninh sau loạt bom nổ ở các tỉnh miền nam Thái Lan, giết hại 6 người và gây thương tích trên 50 người. Số thương vong do bom gây ra trong tỉnh Narathiwat gồm 1 chết, 22 bị thương - các mục tiêu bị đánh bom là 5 quán karaoke ở thị trấn biên giới Sungai Kolok thu nhút nhiều du khách Malaysia. 16 trường học, nhà và phòng gọi điện thoại công cộng bị phóng hỏa trong vùng còn nhiều người nói tiếng Malay mới sáp nhập lãnh thổ Thái Lan mà đa số dân theo đạo Phật 1 thế kỉ trước.

2 ngày trước, Thủ Tướng Chulanont nói sẽ thương thuyết với loạn quân Hồi Giáo. Yala là tỉnh bị thiệt hại nặng nhất với 2 người chết, 24 người bị thương.

Pattani là tỉnh lỵ của tỉnh cùng tên chìm trong bóng tối ít nhất nửa giờ sau khi bom gây hư hại trạm biến điện hồi tối chủ nhật.

Theo tin AFP sáng Thứ Hai, các cuộc tập trận giữa Hoa Kỳ và Thái Lan vẫn sẽ tiến hành trong Tháng Năm tới mặc dù Hoa Kỳ đã viện trợ quân sự cho Thái hàng triệu đô kể từ năm ngoái. Thao Chanchaiyan Srisuwan, người đứng đầu liên quân hỗn hợp quân sự của quân đội Thái, cuộc tập trận có tên là Cobra Gold sẽ diễn ra vào từ 8 tới 18-5 tới.

Thông báo này đã xóa tan mọi hoài nghi về việc Hoa Kỳ trì hoãn số viện trợ quân sự 24 triệu đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.