Hôm nay,  

Bão Jeanne Vùi Dập Florida: Thổi Bay Nhà, Nhổ Cột Điện

27/09/200400:00:00(Xem: 4612)
STUART, Florida - Bão Jeanne đã đổ bộ bờ biển Đại Tây Dương của tiểu bang Florida với sức mạnh cấp 4, tốc độ gió 120 dặm/giờ, cùng trong vùng đã bị thiệt hại bởi bão Frances 3 tuần lễ trước. Có ít nhất 3 người chết.
Bão Jeanne tới không lâu trước giữa đêm Thứ 7 ở mũi phía nam của đảo Hutchinson, 5 dạm đông nam Stuart.
Gió cuồng nộ xé nhà tiền chế (mobile-home) thành nhiều mảnh, ném ra biển - 1 thuyền buồm bị quăng quật chìm trong vào phút, chỉ còn lại 1 đoạn cột buồm nhô lên mặt nước.
Bão tôc mái nhà, đánh đổ cột điện, hàng trăm ngàn người mất điện.

Chuyên viên khí tượng dự báo bão Jeanne sẽ di chuyển về hướng bắc, ở lại 2 tiểu bang Carolinas và và Georgia cho đến ngày Thứ 2.
Vào sáng sớm chủ nhật, sức mạnh của bão Jeanne đã hạ xuống cấp 2. Mưa từ 5 đến 10 inch có thể lại gây ngập lụt, vì nhiếu vùng đã đẫm nước sau cac trận bão trước.
Luc 5 giờ sáng chủ nhật, trung tâm bão cach Sebring 20 dặm về phía đông và cach Vero Beach 45 dặm về hướng tây tây nam. Trên đường di chuyển, bão Jeanne đã gây 1500 tử vong ở đảo quốc Haiti.
Cac trạm xăng và hàng quán đóng bít cac cửa sổ bằng ván ép và không người. Cảnh sát loan báo lệnh giới nghiêm sau 6 giờ chiều để đề phòng cac hoạt động hôi của, người vi phạm sẽ bị bắt giữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.