Hôm nay,  

Bắc Hàn Lễ 60 Năm: Kim Jong-il Biến Mất; Tình Báo Mỹ: Có Tin Họ Kim Bệnh Nguy Kịch

10/09/200800:00:00(Xem: 2401)
SEOUL -- Hôm Thứ Ba, Bắc Hàn kỉ niệm 60 năm thành lập chính quyền Pyongyang với nhiều hình thức lễ hội, trong khi thế giới thắc mắc  không biết lãnh tụ Kim Jong-il đi đâu.

Tại Seoul giáo sư Yang Moo-jin của trường đại học Kyugnam tiên đoán Bắc Hàn đang tập trung nỗ lực để trở thành 1 nhà nước hùng mạnh vào năm 2012, là thời điểm đánh dấu sinh nhật thứ 100 của cố lãnh tụ Kim Il-sung. Giáo sư Yang tin rằng đến chừng ấy, Pyongyang vẫn hô khẩu hiệu trong khi không có sức mạnh kinh tế.

Mặt khác, bộ trưởng thống nhất của Nam Hàn Kim Ha-joong phát biểu tại 1 cuộc hội thảo rằng chính quyền Seoul vẫn chủ trương không hợp tác kinh tế nếu Bắc Hàn không theo đuổi tiến trình phi nguyên tử.

Ông nói rõ : Nam Hàn sẽ giúp từng bước, tùy theo tiến bộ của chương trình phi nguyên tử.

Theo truyền thông nhà nước Bắc Hàn, lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất của lãnh tụ Kim là trong Tháng 8. 

Dư luận hải ngoại thắc mắc về việc không thấy lãnh tụ Bắc Hàn xuất hiện trong ngày kỉ niệm 60 năm của chế độ - tình báo nhận thấy có lý do để ngờ rằng chủ tịch Kim Jong-il bị tai biến mạch máu não.

Tại Bạch Ốc, tham vụ báo chí Dana Perino đang chờ biết tin nhận rằng chế độ Pyongyang là khép kín, thông tin khó lọt ra ngoài, và lúc này cũng vậy. Thẩm quyền tình báo cho hay nếu lãnh tụ Kim không thể làm việc, 1 người trong gia đình hay 1 viên chức cao cấp sẽ đuợc giao quyền nhiếp chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.