Hôm nay,  

Thế Giới: Khó Khăn Kinh Tế Chỉ Mới Bắt Đầu

07/09/200800:00:00(Xem: 2659)
Các hãng truyền thông về tài chính đặt nặng sự chú ý của nội dung thông tin lên cuộc khủng hoảng tín dụng sắp vãn hồi trong khi thị trường địa ốc hiện nay, mà theo lời của chụ tịch Morgan Stanley tại Châu Á là Stephen Roach, trên thực tế chỉ mới ở giai đoạn khởi điểm mà thôi.

Việc vỡ nợ tín dụng và bất động sản cũng như tăng giá dầu tại chỉ mới tạo một điểm nhấn nhỏ lên người tiêu dùng Hoa Kỳ.

Đối với giới tiêu thụ Mỹ vối tỉ lệ 72% của GDP hoàn toàn dựa vào mức độ tiêu thụ cá nhân năm ngoái thì chính thị trường này phải đi xuống. Khi đó, theo Roach cho hay, "sản xuất của nền kinh tế toàn cầu bị suy yếu." Chúng ta chỉ mới bắt đầu đi xuống theo vòng biến chuyển. Có lẽ phải cần nhiều năm nữa người tiêu dùng Hoa Kỳ mới có thể điều chỉnh lại mức tiêu thụ của mình.

Điểm yếu kém của mjc tiêu thụ kinh tế Mỹ và ảnh hưởng âm mà sự yếu kém này áp lực lên nền kinh tế toàn cầu sẽ là một sự kiện lớn trong năm.

Quỹ Ngân Khố vừa công bố thông tin về tinh hình kinh tế nhan đề Cuốn Sổ Tay Beige, đồng tình với ý kiến của Roach.

Chi phí mà người tiêu dùng xài cho thấy sự chậm lại ở một số khu vực với việc mua bán chủ yếu ở các loại mặt hàng nhu yếu phẩm. Tin xấu này chuyển hướng chú ý của giới báo chí xa khỏi vấn đề tài chính như chứng khoán và địa ốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.