Hôm nay,  

TQ Giảm Ô Nhiễm Không Khí, Đóng Xưởng, Bớt Lượng Xe

01/08/200800:00:00(Xem: 2393)
1 tuần lễ trước ngày khai mạc Thế Vận Hội, mây màu nâu nhạt của khói thải kỹ nghệ đã trở lại vùng trời Bắc Kinh sau vài ngày trong sáng tiếp theo các điều kiện mưa và gió.

Nhà chức trách thủ đô Trung Quốc vưà loan báo kế hoạch khẩn cấp đóng cửa thêm các nhà xưởng ở 9 thành phố lân cận - lệnh cấm lưu thông 50% xe cộ của Bắc Kinh mở rộng qua 5 thành phố.

Chưa biết các biện pháp quyết liệt có là quá muộn không - các lực sĩ không cảm thấy thuyết phục. Ít nhất 1 vô địch tuyên bố rút lui là Haile Gerbselassie vì anh có bệnh suyễn dễ dàng phát tác.

Các lực sĩ của Hoa Kỳ và Nhật thi đua các môn đòi hỏi sự bền bị đã định mang khẩu trang trong lúc so tài. Các bác sĩ nói ô nhiễm không khí làm giảm khả năng thi đấu - các thành tố ô nhiễm vào phổ, có thể gây viêm hay làm phát sinh chứng hen suyễn - nhu cầu dưỡng khí của các tay đua marathon là 100 lít/phút, so với người không chơi thể thao là 6 lít/phút.

Bầu trời của thủ đô Bắc Kinh hôm Thứ Năm đuợc mô tả là trong xanh - những ngày tuơi đẹp chắc là không nhiều với Thế Vận Hội sắp khai mạc trong tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.