Hôm nay,  

Ngư Dân Pháp, TBN Biểu Tình Phản Đối Giá Dầu Tăng, Indonesia Cạn Dầu, Rút Khỏi Khối Các Nước Xuất Cảng Dầu Opec

29/05/200800:00:00(Xem: 1975)
Bộ Trưởng năng lượng Yusgiantoro loan báo Indonesia sẽ ngưng là hội viên của OPEC trước cuối năm nay - sản xuất dầu tại Indonesia sa sút trong 10 năm qua, vì yếu kém về thăm dò và đầu tư kỹ thuật, không còn xuất cảng.

Bộ Trưởng Yusgiantoro cho biết Indonesia sẽ trở lại gia nhập OPEC khi sản lượng tăng. Tính từ năm 1996, sản lượng dầu thô của Indonesia giảm 32%. Cho tới nay, Indonesia là hôi viên châu Á duy nhất của OPEC.

NGƯ DÂN TÂY BAN NHA PHẢN ĐỐI GIÁ DẦU TĂNG

Trên 500 ngư phủ của vùng duyên hải phiá đông Tây Ban Nha hôm Thứ Tư biểu tình qua ngày thứ 3 liên tiếp trong vùng Barcelona để phản đối sự tăng giá của xăng dầu - tại lân bang phiá bắc trong tuần này, ngư phủ Pháp cũng đã phong toả các bến cảng để tỏ thái độ.

Tại Barcelona, phóng viên ghi nhận 19 tàu đánh tôm bỏ neo tại bến, trên 50 ngư thuyền không ra khơi tại Vilanova, 1 cộng đồng cách Barcelona 1 giờ lái xe.

Tại các làng phiá bắc, ít nhất 6 tàu đình công. Ngư dân phàn nàn về giá xăng dầu tăng 40% trong 3 năm qua, giá tôm cá lại giảm.

Họ dự định 1 cuộc biểu tình lớn tại thủ đô Madrid vào ngày Thứ Sáu để tăng áp lực ngõ hầu chính phủ tài trợ chi phí về nhiên liệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.