Hôm nay,  

A Phú Hãn: Dân Biểu Tình Đốt 2 Sở Cứu Trợ Quốc Tế

08/09/200400:00:00(Xem: 4541)
KABUL - Hàng trăm cư dân địa phương ném đá và phóng hỏa đốt văn phòng của 2 cơ quan cứu trợ ngoại quốc ở Faizabad, thủ phủ tỉnh Badakhshan tại miền bắc Afghanistan - khoảng 10 nhân viên bản xứ và ngoại quốc của Mạng Lưới Phát Triển Agha Khan và cơ quan viện trợ Anh Medair bị đánh đập hay bị ném đá.
Ông Nich Downie, phát ngôn viên của Sở an ninh cac tổ chức phi chính phủ, cho biết không có trường hợp nào nặng - theo tin ông Downie nhận được từ Faizabad, 1 trong 2 văn phòng cứu trợ bị bắn hỏa tiễn.
2 viên chức ẩn danh cho biết nguyên nhân 2 văn phòng cứu trợ bị tấn công là tin đồn theo đó tổ chức Agha dùng cac dự án cứu trợ để cải đạo tín đồ Sunni theo hệ phái Ismaili mà ông Agha Khan là người lãnh đạo tinh thần.

1 viên chức của cơ quan cứu trợ, cũng yêu cầu không nêu tên, nói rằng có sự hiểu lầm về 2 nữ công nhân địa phương - 2 người này làm việc trong kho lúa mì, tin đồn bảo rằng 2 người này bị đánh thuốc và bị tấn công tình dục.
2 phụ nữ ấy và bệnh viện thông báo rằng điều ấy không đúng, nhưng tin đồn lan nhanh như cháy rừng.
Cảnh sát phải can thiệp để giải tán đám đông gần 1000 người.
Hệ phái Ismaili là 1 nhóm nhỏ sống tập trung vài chục ngàn người trong vùng hẻo lánh gần biên giới Tajikistan - hệ phái này bị chế độ Taleban kỳ thị và đàn áp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.