Hôm nay,  

CIA: Chỉ Huy Hizbollah Chết Vì Lý Do Thanh Toán Nội Bộ

18/02/200800:00:00(Xem: 2741)

WASHINGTON  -     Giám đốc tình báo quốc gia Mike McConnell cho hay Hoa Kỳ đang còn xem xét nghi án về 1 thủ lãnh của Hizbollah bị giết ở thủ đô Syria hôm Thứ 3 tuần qua - ông nói: chủ mưu giết Moughniyeh có thể là nội bộ Hizbollah hay Syria. Vụ này đã đưa tới lệnh báo động FBI về cơ nguy chống lại các mục tiêu Israel trên đất Mỹ. Ông McConnell cho biết ông coi mục tiêu trả thù tiên khởi của Hizbollah là Israel nhưng giới tình báo vẫn có biện pháp dự phòng thích hợp tại nội địa Hoa Kỳ, bởi Moughniyeh từng là kẻ chủ mưu gây nhiều tử vong cho công dân Hoa Kỳ hơn các nhóm khủng bố khác ngoại trừ al-Qaeda.

Giám đốc tình báo McConnell cũng hi vọng cuộc bầu cử QH tại Pakistan vào ngày 18-2 sẽ đem lại ổn định chính trị và thúc đẩy tiến trình dân chủ hoá. Ngoài ra, ông McConnell xác nhận rằng tình báo Hoa Kỳ chưa phát hiện 1 tổ khủng bố nào tại Hoa Kỳ có liên lạc với al-Qaeda. Ông McConnell cũng đánh giá al-Qaeda là không mạnh như trước vụ 11-9.

Về khả năng nguyên tử của Iran, ông McConnell nói: không chắc Iran làm được vũ khí nguyên tử trước năm 2009, nhưng có thể là trước năm 2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.