Hôm nay,  

Tố Mỹ Muốn Thù Nghịch, Bắc Hàn Không Vào Họp

17/08/200400:00:00(Xem: 4770)
SEOUL - Bắc Hàn thông báo không dự phiên họp công cac của tổ chuyên viên trước ngày họp hội nghị 6 Phe về hồ sơ nguyên tử Bắc Hàn và phản đối cac yêu sach của Washington đòi Bắc Hàn tiết lộ hết cac hoạt động nguyên tử.
Bộ ngoại giao Bắc Hàn nói: Hoa Kỳ vẫn giữ nguyên thái độ thù địch đối với Pyongyang.
Thông tấn KCNA dẫn lời 1 phát ngôn viên ẩn danh "Rõ ràng không có gì để trông đợi Cộng hòa Nhân Dân Hàn ngồi tại bàn thương thuyết với Hoa Kỳ trong tình thế hiện nay.”
Tại vòng đàm phán Tháng 6 của hội nghị 6 phe, Bắc Hàn hứa ngưng chương trình nguyên tử để đối lấy viện trợ năng lượng, giải tỏa các cấm vận kinh tế của Mỹ và bỏ tên Bắc Hàn ở danh sach cac nước đỡ đầu khủng bố - Bắc Hàn nói "đông lạnh" là 1 bước tiến tới tháo gỡ hoàn toàn chương trình nguyên tử.

Phía Hoa Kỳ đòi Bắc Hàn tháo gỡ cac cơ sở nguyên tử, kê khai mọi hoạt động nguyên tử và cho phép bên ngoài thanh tra - theo kế hoạch này, 1 số phuc lợi bị treo như là điều kiện để bảo đảm Bắc Hàn hợp tac.
Hôm thứ hai, Bắc Hàn lập lại rằng Hoa Kỳ giành quyền dùng vũ lực giải giới Bắc Hàn, tuy rằng cac viên chức Hoa Kỳ xác nhận không có ý định tấn công.
Bắc Hàn cũng chối không trì hoãn đàm phán để chờ xem kết quả bầu TT Hoa Kỳ.
Lập luận của Bắc Hàn là việc Hoa Kỳ hối thúc họp cấp chuyên viên cho thấy Hoa Kỳ chỉ muốn gây ấn tượng là cố gắng giải quyết vấn để nhưng không muốn đối thoại có kết quả.
Hôm chủ nhật, TT Roh hô hào Bắc Hàn giải quyết cuộc khủng hoảng nguyên tử theo các ôn hòa và nên quyết định sớm giải giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.