Hôm nay,  

Tt Bush Vận Động, Tới 3 Tiểu Bang Nghiêng Ngửa

19/08/200400:00:00(Xem: 4777)
RIDLEY PARK, Pennsylvania - Hôm thứ ba, TT Bush thăm công nhân quốc phòng, là thành phần đóng góp vào việc trang bị cho cac đơn vị quân đội phục vụ cac chiến trường Iraq và Afghanistan - ông cũng công bố kế hoạch thiết lập hệ thống lá chắn chống phi đạn nhận dịp thăm 1 cơ sở sản xuất trực thăng có vai trò trong cả 2 sứ mạng kể trên.
Đến cơ sở của Boeing lần thứ 2 trong 1 tuần lễ, lần này tại địa bàn Pennsylvania mà 2 đảng đang tranh đua quyết liệt, TT Bush nhắc lại ý định hô hào tổ chức mậu dịch thế giới WTO phân xử việc Liên Hiệp Aâu Châu tài trợ đối thủ cạnh tranh thương mại của Boeing là Airbus, nếu xét thấy cần.
Tại bãi đậu xe trưng bày 2 chiếc trực thăng CH-47, trước hàng ngàn công nhân và gia đình cũng như cử tri địa phương, ông Bush ca ngợi những người làm việc ngày đêm để làm ra những sản phẩm tốt.
Trong tiếng hoan hô, TT Bush nói "Những người chống hệ thống lá chắn không hiểu rõ cac mối đe dọa trong thế kỉ 21" - ông cho biết trong tháng qua, cac kỹ sư Boeing đã đặt phi đạn nghênh cản đầu tiên vào ống phóng ở Alaska - ông nhắc lại rằng chương trình lá chắn là viễn kiến của cố TT Ronald Reagan.

Sau Pennsylvania, cùng trong ngày, TT Bush vận động ở tiểu bang West Virginia, nơi năm 2000 ông thắng ứng cử viên Al Gore với tỉ số phiếu 52% - 46%.
Bốn năm trước, ong Gore thắng phiếu ở Pennsylvania với 51%, ông Bush 46%.
Cố vấn đối ngoại của nghị sĩ Kerry nói : những tháng trước vụ 11-9, TT Bush và cac cố vấn quá bận tâm với việc phòng thủ chống phi đạn, và hiểu sai các mối đe dọa mà tới nay chúng ta tiếp tục đối diện.
Sáng thứ tư, TT Bush bắt đầu dùng xe bus vận động tranh cử lần thứ 3 ở tiểu bang Wisconsin, nơi mà năm 2000 ông thua không tới 6000 phiếu - lần này, ông tranh thủ cử tri vùng tây bắc Wisconsin.
Tháng trước, ông vận động cac cộng đồng phía tây Milwaukee và đọc diễn văn tại Greenbay.
Nơi dừng chân đầu tiên hôm thứ tư là Chippewa Falls, nơi ông thắng ông Gore không hơn 700 phiếu - chặng ghé thứ 2 là Hudson, thành phố phát triển nhanh nhất tiểu bang, cũng là nơi ông hơn phiếu không nhiều năm 2000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.