Hôm nay,  

Giáo Phận L.A. Chi 660 Triệu Đô Vụ Sex

16/07/200700:00:00(Xem: 2839)
LOS ANGELES  -   Hàng trăm người tố cáo tu sĩ lạm dụng tình dục có thể được bồi thường trung bình 1.3  triệu MK/ người trong cuộc dàn xếp của giáo phận Công Giáo Los Angeles, dự chi 660 trịệu MK.

Cuộc thương luợng liên quan đến số tiền dàn xếp lớn nhất về lạm dụng tình dục, đã đạt đuợc hôm Thứ 7, theo thông báo của luật sư Ray Boucher, trưởng đoàn biện hộ của cac đương đơn.

Nguồn tin thông thạo giấu tên cho biết ngân khoản dự chi về bồi thường là 660 triệu  - cao hơn cac tin trươc, là 600 đến 650 triệu.

Tính từ năm 1950, tổng số tiền bồi thườn sẽ là trên 2 tỉ, mà 1 phần tư do giáo phận Los Angeles chi trả.

Chưa rõ ngân khoản dàn xếp sẽ được phân chia thế nào, nhưng thoả thuận về việc này phải có chữ ký kiểm nhận của quan toà.


Tính đến nay, ngân khoản dàn xếp lớn nhất là giáo phận Orange (California) năm 2004, với 100 triệu MK.

Trươc làn sóng kiện cáo về lạm dụng tình dục, 5 giáo phận tìm kiếm sự bảo vệ của luật phá sản là San Diego, Tucson (Arizona), Spokane (Washington), Oregon (Portland) và Davenport (Iowa).

Giáo phận Los Angeles đã chi 114 triệu để chi trả 86 vụ, phần lớn nhất là 60 triệu để dàn xếp với 45 nguyên đơn hồi Tháng 12-2007. Những vụ này xẩy ra giữa thập niên 1950 và sau năm 1987, là thời gian không có bảo hiểm về lạm dụng tình dục.
Tuy thế, còn trên 500 vụ khác chưa được giải quyết - vị chánh án toà tối cao Los Angeles thụ lý cac vụ kiện tình dục mới đây quyết định đưa hông y Mahony ra điều trần, và cũng mở đường thêm cho 4 đương đơn tìm kiếm tiền bồi thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.