Hôm nay,  

Báo Business Insider: Trump Kiện Để Thắng Phiếu Tại Pennsylvania Chỉ Là Hoài Công Vô Ích

10/11/202019:03:00(Xem: 4021)

 

Ban vận động của Trump đã nạp hơn một chục đơn kiện khắp 5 tiểu bang về cuộc bầu cử năm 2020, theo bản tin của Business Insider cho biết hôm Thứ Ba, 10 tháng 11 năm 2020.

Nhưng nếu ông ấy muốn lật ngược chiến thắng đã được dự đoán của Tổng Thống đắc cử Joe Biden, thì con đường của TT Donald Trump phải đi qua là Pennsylvania.

Trump cần phải bằng cách nào đó tranh chấp sự dẫn đầu 45,000 phiếu của đối thủ Dân Chủ tại tiểu bang Pennsylvania và thắng tất cả các tiểu bang Arizona, Georgia, và Alaska.

Nhưng các vụ kiện của Trump không có đường để chiến thắng.

Trong hồ sơ kiện dày 85 trang nạp tại tòa liên bang ở Pennsylvania hôm Thứ Hai, ban vận động của Trump đã xác nhận chỉ khoảng 14,000 phiếu mà họ tranh chấp.

Để chắc ăn, ban vận động cáo buộc nhiều vụ bất thường khác với cuộc bầu cử tại Pennsylvania. Họ nói thăm dò của họ và những người quan sát bầu cử đã không được giám sát mà họ có quyền. Họ nói các lá phiếu được gửi đi bằng thư được đếm qua một tiến trình khác hơn các lá phiếu bầu trực tiếp trong cách mà họ cho là không công bằng. Họ nói các lá phiếu bầu đã quá hạn. Và dựa vào tất cả những điều này, họ nói rằng toàn bộ lá phiếu của tiểu bang đều không nên được chứng thực.

Nhưng khi nói đến các thí dụ đời thực cụ thể của các lá phiếu mà đã được bầu, đếm không đúng, hay bỏ không đếm, thì ban vận động Trump cuối cùng chi đưa ra được vài thí dụ cụ thể.

Đống phiếu mà họ đang thách thức là 14,000 lá phiếu tại Quận Delaware, nơi Biden dẫn đầu 85,000 phiếu, theo tài liệu của Decision Desk HQ đã phổ biến bởi Insider.

Quận Delaware đã báo cáo nhận được 113,000 lá phiếu bầu qua thư vào ngày 4 tháng 11, một ngày sau Ngày Bầu Cử, và sau đó đã sửa lại con số thành 127,000. Ban vận động Trump nói rằng họ “đã không nhận được sự giải thích” ở đâu có thêm 14,000 lá phiếu. Một đại diện cho hội đồng bầu cử của Quận Delaware đã không tức thì trả lời yêu cầu bình luận của Insider.

Vụ kiện cũng cáo buộc 14 lá phiếu khác là có vấn đề.

2 cử tri trong Quận Fayette, PA, nói rằng họ đã nhận được lá phiếu bằng thư mà đã được điền rồi. Luật Sư Địa Hạt của Quận Fayette là Rich Bower cho biết trong tháng 10, trong bản tin địa phương được hồ sơ kiện trích thuật, rằng ông đã giải quyết sự việc.

9 lá phiếu quân đội trong bao thư không được đóng dấu được tìm thấy trong thùng rác. Các công tố viên liên bang cho biết trong tháng 9 rằng họ đã điều tra sự việc. Điều không rõ là có phải các lá phiếu được bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ hay tổng tuyển cử của Pennsylvania.

2 cử tri được phép bỏ phiếu trực tiếp dù các nhân viên bầu cử đã ghi họ như là đã bỏ phiếu bằng thư rồi, theo hồ sơ kiện cáo buộc. Ban vận động Trump đã không trích thuật bất cứ nguồn tin nào cho tuyên bố này, và các luật sư là những người nạp đơn kiện đã không trả lời liền cho yêu cầu của Insider về thông tin thêm.

Một lá phiếu bị từ chối là phiếu để đó xém lại sau khi trộn lẫn thủ tục đối với việc gửi lá phiếu bằng thư, theo hồ sơ kiện. Ban vận động Trump đã không trích thuật bất cứ nguồn thông tin nào cho tuyên bố này hay nêu tên người nào đã bị từ chối bỏ phiếu, và các luật sư nạp đơn kiện đã không tức thì trả lời yêu cầu của Insider cho thêm thông tin.

Tất cả số lá phiếu mà ban vận động Trump đang thách thức cũng thấp hơn rất nhiều so với tỉ lệ chiến thắng được dự đoán của Biden.

Gian lận bầu cử là cực kỳ hiếm tại Hoa Kỳ. Tổ Chức có khuynh hướng bảo thủ Heritage Foundation cho thấy trong một phân tích gần đây rằng chi khoảng 6 trong số mỗi 10 triệu lá phiếu bầu dẫn tới bị kết tội.

Trong tranh tụng về vụ kiện của họ, ban vận động Trump đã xác nhận chỉ 3 trường hợp gian lận phiếu tại Pennsylvania kể từ năm 1999.

Ban vận động Trump cũng cố gắng tham gia vào vụ kiện ở Tối Cao Pháp Viện mà trong đó Đảng Cộng Hòa tại tiểu bang Pennsylvania tìm kiếm các lá phiếu không đủ tư cách đã được gửi bằng thư vào Ngày Bầu Cử hôm 3 tháng 11 nhưng đã đến các trung tâm lựa phiếu sau đó.

Các viên chức tiểu bang đã xác nhận chỉ 7,800 lá phiếu như thế, theo Jacklin Rhoads, một phát ngôn viên cho Bộ Trưởng Tư Pháp Tiểu Bang Pennsylvania là Josh Shapiro, đã nói với Bloomberg.

Cho dù Trump chiến thắng hoàn toàn cả hai vụ kiện, và mỗi một trong các lá phiếu đó là cho Biden, thì ông cũng sẽ không thắng được Pennsylvania.

Ý kiến bạn đọc
11/11/202003:49:07
Khách
Trump cần lấy tiền bỏ túi trước khi khăn gói ra khỏi nhà Trắng nên bày ra trò kiện cáo để thâu tiền của những người cuồng Trump.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Quốc Hội Mỹ sau các cuộc bàn thaỏ hôm Thứ Năm đã đồng thuận sẽ cấp cho Việt Nam quy chế bình thường hóa thương mại vĩnh viễn (PNTR) nhưng việc bỏ phiếu sẽ để sang Thứ Sáu
1 trong 2 người bạn bị thương của chú rể bị bắn chết trong ngày cưới trong vụ 50 phát đạn bắn vào chiếc xe chở 3 người không vũ trang tưởng rằng anh không thoát khỏi - Dominic Benefield
Khi hãng Taco Bell mở cửa lại các tiệm ăn có liên quan trong vụ lây nhiễm khuẩn E-coli gây bệnh đường ruột, hệ thống nhà hàng đã đóng cửa 9 chi nhánh ở vùng ngoại ô Philadelphia
Nhà chức trách tiểu bang Virginia đóng 1 đoạn đường trên xa lộ vành đai tại phạm vi thị trấn McLean để điều tra 1 vật lạ. Cảnh sát cho biết chuyên viên chất nổ đã được đưa tới nơi
2 tay súng bắn bị thương 2 cảnh sát của tiểu bang Louisiana đã bị bắt - 2 nghi can từ tiểu bang Georgia sang bằng 1 xe ăn trộm và toan tính đoạt 1 xe vận tải nhẹ của 1 cửa hàng tạp hóa
Viên chức cứu hỏa cho biết 1 vụ nổ gây ra hỏa hoạn tại 1 nhà kho trong thành phố Milwaukee hôm Thứ Tư - 30 người bị thương. Vụ nổ có thể được cảm thấy cách xa nhiều giao lộ
HĐ sức khỏe của thành phố New York đã thỏa thuận cấm dùng mỡ nhân tạo gọi là "trans fat" tại các nhà hàng khắp trong quản hạt, kể từ ngày 1-7. Như vậy, New York đi đầu
Ủy Ban lưỡng đảng ISG 10 thành viên với 2 đồng chủ tịch là cựu Ngoại Trưởng James Baker và cựu dân biểu Lee Hamilton hô hào mở chiến dịch vận động
Cảnh sát Michigan vừa bắt đầu cuộc truy nã tù nhân đào tẩu - nguồn tin bệnh viện cho biết người tù khai bệnh bỏ trốn từ phòng nhận bệnh của 1 bệnh viện Detroit. Người tù uy hiếp
Phóng viên từ Decatur (Illinois) báo tin vệ binh quốc gia đã tung ra khắp các ngả đường đóng băng để dò hỏi cư dân từng nhà, sẵn sàng cung cấp mền và thực phẩm. Có gia đình đã
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.