Hôm nay,  

FBI Bắt 2 Cư Dân Quận Cam Gồm 1 Ông VN Vì Giết Người Ném Xuổng Biển

21/12/201910:56:13(Xem: 3940)

ORANGE COUNTY, Calif. – Hôm Thứ Năm, 19 tháng 12, các cơ quan liên bang Hoa Kỳ đã bắt 2 cư dân Quận Cam vì liên quan trong vụ giết chết một người đàn ông đã bị bắn vào đầu và nắm xuống Thái Bình Dương với những vật nặng được cột vào cổ chân của ông này, theo Đài Fox 11 cho biết hôm Thứ Năm.

Trong một khiếu nạn không niêm yết được công bố vào xế trưa Thứ Năm, các giới chức thẩm quyền nói rằng Hoang Xuan Le, cũng được biết với tên “Wayne,” 38 tuổi, sống tại thành phố Fountain Valley, một kẻ buôn bán ma túy, đã dụ nạn nhân lên một chiếc thuyền thuộc sở hữu của Sheila Marie Ritze, 40 tuổi, ở San Juan Capistrano, ở cảng Dana Point hôm 14 tháng 10 với lời hứa về một chuyến đi câu cá qua đêm.

Thi thể của nạn nhân được khám phá dưới Thái Bình Dương cách thành phố Oceanside nhiều dặm về hướng tây bắc hôm 16 tháng 10.

Văn Phòng Khám Nghiệm Y Tế Quận San Diego xác định rằng ông ấy là nạn nhận bị giết chết là người bị chết đuối sau khi bị bắn và đau khổ vì chấn thương.

“Le đã thú nhận với một nguồn tin bí mật rằng ông ấy đã đưa nạn nhân ra thuyền, đối đầu với nạn nhân về một khoản nợ, bắn nạn nhân, cột vật nặng vào cổ chân của nạn nhân,và đánh chìm xác nạn nhân trên biển,” theo bản khai hỗ trợ các khiếu nại hình sự cho biết.

Le đã bị buộc tội giết người bậc một.

Theo bản khai, Le nói với mọi người, gồm cả bạn gái của nạn nhân, rằng ông ấy đã quyết định vào phút cuối không đi câu cá. Nhưng, chín ngày sau khi thi thể được khám phá, một nguồn tin bí mật đã liên lạc với một thành viên trong gia đình nạn nhân để nói rằng Le đã kể một câu chuyện khác.

Nguồn tin này nói với các nhà điều tra rằng Le ăn năn về vụ giết nạn nhân bởi vì nạn nhân đã nợ ông Le từ $30,000 tới $40,000.

Nguồn tin bí mật đã đồng ý làm việc với cơ quan thực thi pháp luật, là người đã sắp xếp để có nguồn tin gặp Le tại nơi cư trú vào ngày 10 tháng 11 để mua cocaine từ ông ấy. Cuộc gặp được ghi âm lại và trong quá trình trao đổi, Le cho thấy sự sẵn sàng trở thành kẻ giết người để thuê, theo thông cáo báo chí từ Bộ Tư pháp.

Trong thời gian lục soát nhà của ông Le vào sáng Thứ Năm, các viên chức thẩm quyền đã phát hiện một khẩu súng trường loại AR-15, một khẩu súng ngăn và một cái nỏ.

Ritze, là một trong hai người chủ sở hữu đăng ký của tàu liên quan đến vụ giết người, bị truy tố tội can phạm sau sự kiện này. Các nhà chức trách cho biết dữ liệu từ điện thoại di động của Ritze cho thấy cô đang ở vị trí bến cảng vào thời điểm thuyền rời đi và trở về, và qua các băng giám sát được thực hiện tại cảng Dana Point cho thấy ba người - được cho là Ritze, Le và nạn nhân - khi thuyền được đưa ra, nhưng chỉ thấy hiện lên Ritze và Le khi thuyền quay trở lại nhiều giờ sau đó.

Nếu bị buộc tội, Le đối diện với bản án chung thân không được tha hay bị tử hình. Can phạm Ritze nếu bị buộc tội thì có thể đối diện bản án tối đa 15 năm tù liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo Momo Chang, ký giả một tờ báo mạng, vào một buổi trưa Thứ Ba tại một tiệm làm móng ở trung tâm thành phố Berkeley, một nhóm gồm Lehn Tsan, Connie Nguyen
Việc chuyển hướng mua hàng qua mạng Internet đã ảnh hưởng đến thị trường việc làm ở California. So với cùng kỳ năm ngoái, số nhân viên trong ngành bán lẻ bị cắt giảm trong tháng 12 vừa qua
Khảo cứu đại học về các nhóm dân nhập cư ở Nam Cali cho thấy một thay đổi lớn về truyền thống. Thay vì theo truyền thống, dân nhập cư lâu nay thường hay
Theo MoneyNews, các công ty ngoại quốc vừa loan báo về trị giá tích sản mà họ đạt được tại Hoa Kỳ trong năm 2006 lên tới khoảng 219 tỉ đô, tăng 57% so với năm 2005 và là tổng trị giá
Các chủ nhân của các công ty và các cơ sở thương mại cho biết họ nghĩ rằng luật mới của California trong việc xử dụng năng lượng có thể làm trì hoãn việc đầu tư thương mại
Tuy là số người thất nghiệp đang tăng, các kinh tế gia vẫn nghĩ rằng nền kinh tế Calif. trong năm 2007 có chiều hướng phát triển mạnh. Tỷ lệ thất nghiệp trên toàn tiểu bang tăng
Bắt chước kinh nghiệm của bọn không tặc đã tử nạn trong cuộc tấn công 911, quân du kích có dính tới al Qaeda ở Iraq thừa nhận đã sử dụng visa du học để cài bọn khủng bố
TT Bush đã họp mật với các dân biểu lãnh tụ Hạ Viện hôm Thứ Sáu, và đồng ý một nghị quyết khác để ấn định “các định mức đo lường” về tiến độ của kế hoạch của ông khi gửi thêm lính sang Iraq.
California đang tiến dần đến vị trí hạng chót trên toàn quốc trong lãnh vực bảo hiểm y tế. Calif. đang xếp hạng thứ 46 trên toàn quốc về tỷ lệ những người không có bảo hiểm y tế
Bài báo của ký giả Martiga Lohn, AP kể câu chuyện một cư dân Minnesota lần đầu tiên cố đi xin trợ cấp sức khỏe dành cho người nghèo nhưng thất bại.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.