Hôm nay,  

Việc Ủy Ban Đảng CH Yêu Cầu Tỉ Phú Machester Tài Trợ Tranh Cử Bị Lộ

19/11/201900:00:00(Xem: 2277)

WASHINGTON   -    Cơ sở truyền thông CBS loan báo khám phá kế hoạch “trả tiền để đóng vai” liên quan với Uy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Hòa (hay RNC), và ứng viên đại sứ tại Bahamas do TT Trump đề cử.

Âm mưu này yêu  cầu tỉ phú Dough Manchester (của San Diego) tài trợ tranh cử nửa triệu MK, để được Thượng Viện chuẩn thuận, theo tiết lộ của phóng viên điều tra Jim Axelrod.

Khi Bahamas bị bão Dorian tàn phá hồi Tháng 9, ông Manchester gợi ý giúp nạn nhân thiên tai. Nhà phát triển địa ốc vùng San Diego (thích được gọi bằng biệt danh Papa Doug) chất phẩm vật lên phi cơ riêng đến xứ sở Caribê mà ông có nhà, với hy vọng sẽ được giao ghế đại sứ.

Là cảm tình viên của ứng viên Trump, ông này đã tài trợ lễ tuyên thệ bằng 1 triệu MK, và sau được đề nghị chức đại sứ tại Bahamas. Trong 30 tháng qua, tiến trình chuẩn thuận của Thượng Viện bị đình trệ. Chuyến đi Bahamas của ông Manchester gây chú ý TT Trump. Ông Trump viết twitter cảm ơn Papa Doug, và hy vọng ĐS Bahamas kế tiếp là ông này.

3 ngày sau, RNC nhắc tỉ phú - CBS tường thuật: chủ tịch RNC Ronna McDan-iel gửi e-mail hỏi “sẽ gom góp trong gia đình 500,000 để đóng góp giúp đạt chỉ tiêu gây quỹ của chúng tôi ?”. Phóng viên Axelrod hỏi “Ông có cảm thấy họ choàng tay trên ông ?” – tỉ phú trả lời “đây là phần chính trị - thật là không thể tin. Anh cho, anh cho, cho nhiều hơn, nhiều hơn …”.

Trong 1 tuyên bố, phát ngôn viên RNC cho hay ”Quyết định của ông Manchester về đóng góp tương lai có liên quan với hành động chính thưc là không thích hợp”. RNC đã ngưng liên lạc và trả lại tiền đóng góp của gia đình.

Ngoài ra, cựu nghị sĩ Bob Corker nhận thấy có vấn đề với hoạt động gây quỹ của bà McDaniel. Thời điểm của yêu cầu là không thich hợp. Bạch Ốc được báo động và ông Manchester được yêu cầu rút lui.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hôm Thứ Hai, TT Bush chuyển sang Quốc Hội do đảng Dân Chủ kiểm soát ngân sách 2900 tỉ, gồm khoảng 100 tỉ cho các nỗ lực quân sự
Bà Nyree Thomspson 32 tuổi mang thai 8 tháng chuyển bụng vào lúc 9 giờ rưỡi sáng Thứ 7 trong lúc chơi máy ở sòng bài Atlantic Citỵ
Đối với các nhà hoạt động phản chiến, trung úy 28 tuổi Ehren Watada là anh hùng vì từ chối đi Iraq, nhưng bị Lục Quân lên án
 Ông Rudy Giuliani đang mở 1 chuyến du thuyết không khác ứng cử viên TT: cuối tuần này ông thăm South Carolina
Chi phí trực tiếp cho cuộc chiến Iraq tới nay được ước lượng 700 tỉ MK, và chi phí gián tiếp là nhiều gấp đôi
Cựu TT Bill Clinton, cùng phu nhân là Thượng nghị sĩ Hillary Clinton và con gái là Chelsea Clinton đã dự tang lễ bố dượng
Luật tên là Real ID Act 2005 định ra các tiêu chuẩn toàn quốc cho bằng lái xe và đòi các tiểu bang nối mạng dữ liệu
Theo các kinh tế gia làm việc tại ngân hàng liên bang, vì số lượng tiền đồng đang bị khan hiếm, giá trị mỗi đồng tiền đồng có thể được tăng lên gấp 5 lần giá trị hiện tại.
Theo một cuộc nghiên cứu vừa được trang web Salary.com thực hiện, nhân viên làm việc cho các công ty hay cơ sở nhỏ có thể kiếm được ít tiền hơn, nhưng phẩm chất đời sống của họ tốt hơn.
Trong khi Thượng Nghị sĩ Barack Obama (Dân Chủ - Illinois) xuất hiện trước đại hội mùa đông của Ủy Ban Quốc Gia Đảng Dân Chủ hôm 2-2-2007 ở Washington DC bên cạnh các ứng cử viên
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.