Hôm nay,  

8.5% Dân Cali Không Bảo Hiểm Sức Khỏe

04/11/201800:00:00(Xem: 2394)
Một bản tổng kết của Đại Học UCLA nói rằng người dân California là những người hiện có được bảo hiểm có thể sẽ gặp nguy cơ bị mất bởi vì những thay đổi của chính sách liên bang.

Chỉ 8.5% người dân California dưới 65 tuổi đã không có bảo hiểm sức khỏe trong năm 2017, giảm từ 15.5% trong năm 2013, trước khi sự mở rộng toàn diện của Luật Bảo Vệ Bệnh Nhân và Chăm Sóc Vừa Túi Tiền (ACA) – tăng thêm tỉ lệ người không có bảo hiểm xuống mức thấp nhất chưa từng có cho năm thứ 2 – theo bản tóm tắc chính sách được thực hiện liên kết bởi California Health Care Foundation (CHCF) và Trung Tâm Nghiên Cứu Sức Khỏe của UCLA (CHPR).

Theo bản tóm tắc chính sách có liên quan, việc tiếp tục phần trăm thấp của người không có bảo hiểm sức khỏe cho thấy dự thành công tiếp tục của Luật ACA. Trong năm 2017, có 2.8 triệu người California dưới 65 tuổi không có bảo hiểm sức khỏe, giảm từ 5.1 triệu người trong năm 2013.

Nhưng Tara Becker, nhà phân tích cơ quan chính phủ kỳ cựu của trung tâm và là tác giả đứng đầu của bản tóm tắc chính sách tương đồng với các kết quả thăm dò, nói rằng sự thành công của Luật ACA đang đứng trước nguy cơ. Những thay đổi chính sách của liên bang – như bãi bỏ lệnh buộc cá nhân, sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm tới – là xé bỏ đi những bảo vệ của luật.

“Những người gần đây có được sự chăm sóc sức khỏe có thể đang nguy cơ nghiêm trọng sẽ mất đi,” theo Becker cho biết. “Nếu tiền bảo hiểm và phí tổn tiền túi gia tăng trong thị trường bao hiểm sức khỏe tư, thì có ít người dân California sẽ có thể đủ khả năng chi trả cho bảo hiểm và càng có nhiều người trì hoãn hay từ bỏ sự chăm sóc cần thiết.”

Nghiên cứu cho thấy phần trăm người lớn tuổi có bảo hiểm sức khỏe bởi Medi-Cal, là chương trình bảo hiểm sức khỏe của tiểu bang dành cho người lớn tuổi nghèo và khuyết tật, đã giảm 29% trong năm 2017 từ 33% trong năm 2016; và phần trăm người có bảo hiểm sức khỏe được công ty bảo trợ đã gia tăng 51.2%, từ 48.2% trong năm 2016.

Nhìn chung, 58.7% người dân California có bảo hiểm sức khỏe tư, tăng từ 55% trong năm trước đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.