Hôm nay,  

2 Cô Tố Ứng Viên TCPV Tội Sex Sẽ Ra Điều Trần Thứ Tư 27-9

25/09/201800:00:00(Xem: 2742)
WASHINGTON   -      Người tố cáo ứng viên TCPV của TT Trump thuận điều trần và ủy ban pháp chế đã định cho 2 nhân vật chính trong vụ tố cáo tấn công tình dục 36 năm trước trình bày sự việc vào ngày Thứ Năm 27-9. Diễn biến này có thể quyết định số phận của chuẩn thẩm phán TCPV Brett Kavanaugh 53 tuổi sẽ làm việc tại tòa tối cao liên bang vài thập niên (đến mãn đời).

Nạn nhân tấn công tình dục lúc 15 tuổi nay là giáo sư Christine Blasey 51 tuổi đang làm việc tại University of Paolo Alto (phía nam San Francisoco). Phe tố cáo không muốn luật sư bên ngoài chất vấn bà Ford – tất cả 11 nghị sĩ CH tại ủy ban pháp chế là nam giới. Nguồn tin từ đảng bộ CH South Carolina tiết lộ sáng chủ nhật : nghị sĩ Lindsey Graham đang vận động 2 điều kiện : bà Ford và ông Kavanaugh là 2 nhân chứng duy nhất, và người chất vấn là cố vấn pháp lý độc lập, bên kia không thuận thì thôi.

Ngoài ra, có tin ủy ban pháp chế không đồng ý đưa ra diều trần nhân chứng Mark Jugde, là bạn của Kavanaugh, là 1 học sinh cùng trường có mặt tại phòng chứng kiến vụ tấn công tình dục.

Nghị sĩ Dick Durbin (DC-Illinois) thấy yêu cầu của tổ luật sư đại diện bà Ford là hữu lý , và ông không nghi ngờ phe DC khai thác thành tich “rượu chè” của Kavanaugh, vì bà Ford mô tả Kavanaugh tối hôm ấy là “say khướt”. Phe CH mô tả yêu cầu cho FBI điều tra của các nghị sĩ DC là chiến thuật trì hoãn thủ tục biểu quyết chuẩn thuận ứng viên TCPV thứ nhì của TT tỉ phú New York.


* Cựu Nữ Sinh Viên Học Cùng Trường Yale Tố Kavanaugh Tấn Công Tình Dục

NEW YORK CITY  -    Cư dân New York nguyên là nữ sinh viên trường Yale cùng thời Kavanaugh lên tiếng hôm chủ nhật về hành vi quấy nhiễu tình dục của Kavanaugh đang là ứng viên TCPV của TT Trump – bà Deborah Ramirez 53 tuổi kể tiệc rượu niên khóa 1983-84 tại ký túc xá.

Cả bọn chơi trò uống rượu, bà say, khi đã lăn xuống sàn, bà thấy 1 dương vật xuất hiện trước mặt, vội đuổi người ấy đi, và chạm bộ phận sinh dục của đàn ông.

Bà nhận thấy Kavanaigh đứng gần bên, vừa cười vừa kéo quần lên. 1 nam sinh hô “Brett vừa đưa dương vật vào mặt Debbie”. Bà không nhớ hết, nên ngần ngại.

Kinh nghiệm này và trường hợp của bà Ford đáng để FBI điều tra ông Kavanaugh, theo lời bà. 1 phát ngôn viên Bạch Ốc phản bác và lên án báo New Yorker đăng tin trên là cùng trong âm mưu quấy phá có phối hợp. Thống kê ước lượng gần 2/3 nạn nhân tấn công tình dục không báo cáo cảnh sát.

Tiếp theo tố giác kể trên, phe DC tại ủy ban pháp chế Thượng Viện đòi ngưng tiến trình cứu xét ứng viên Kavanaugh trong khi TT Trump lên án là “chính trị hóa”, là “bất công, không chính đáng chưa từng thấy”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những người phản đối hôn nhân đồng tính đã biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội tại Boston hôm 2-1-2007, nơi các vị dân cử tại Massachusetts, tiểu bang duy nhất mà hôn nhân đồng tính
Hôm Thứ Hai, các bà nội, bà ngoại tập họp tại Trung Tâm Rockefeller (New York) để tưởng nhớ các chàng trai đã hi sinh tại Iraq, sau khi số tử vong của lực lượng Hoa Kỳ được đánh dấu
Thợ điện đang vất vả với công việc sửa chữa để nối lại dòng điện cho hàng chục ngàn nhà trong khi tiệm tạp hóa cạn hàng và các chủ trại tìm cách lo liệu cho đàn bò đói bị cô lập sau khi
Trong điếu văn đọc tại Thánh Đường Quốc Gia sáng Thứ Ba, TT Bush nói "Thế giới nhận thấy ở TT Ford công dân Hoa Kỳ
Từ Thứ Ba, những người hút thuốc sẽ bị đuổi ra ngoài các quán rượu, phòng trà tại khu vực thủ đô Washington - các nhà kinh doanh lo sẽ thất thu, trong khi tiểu bang Virginia gần bên
Vào ngày Thứ Tư, Thống Đốc Mitt Romney sẽ nộp hồ sơ tại Uy Ban tuyển cử liên bang về việc tổ chức Uy Ban thăm dò khả năng tranh cử TT - các phụ tá cho biết việc này bị hoãn 1 ngày
1 phụ nữ mang thai 2 trẻ cùng lúc - 2 hài nhi ra đời cách nhau chỉ 2 phút, 1 em cuối năm trước, và em kia đầu năm mới. Chỉ 2 phút là đủ để sinh nhật của 2 em khác nhau về năm.
Nhà chức trách nam California đã phong tỏa nhà tù của tiểu bang tại Chino sau khi bạo động phát sinh giữa nội bộ tù nhân - các viên chức cải huấn cho biết hai phe da đen và Nam Mỹ đánh nhau.
Đảng viên DC Elliot Spitzer, tân Thống Đốc tiểu bang New York, nổi tiếng thế giới về chống tham nhũng tại Wall Street, hứa hẹn chấm dứt tình trạng nghi hoặc
Nhà chức trách Pennsylvania cho biết 2 đầu máy và 1 toa xe thùng của 1 đoàn xe lửa bị trật đường ray ở quận Montgomery, trong vùng đông nam tiểu bang. Không rõ đoàn xe này chở loại
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.