Hôm nay,  

Xài Twitter, Trump Hại Việc Làm Của Chính Phủ Liên Bang; Cộng Hòa, Dân Chủ: Lên Án Trump Tung Video Vật Ngã Đối Thủ CNN

04/07/201700:00:00(Xem: 5229)
WASHINGTON - Twitter của TT Trump phóng lên mạng hôm Chủ nhật kèm theo video ghi lại cảnh tượng ông Trump quật ngã đối phương trên võ đài wrestling là 1 người mang bảng hiệu CNN bị truyền thông và các chính khách công kích.

CNN tố cáo hành vi “chưa trưởng thành” như thế là dưới phẩm cách của địa vị TT. Tuyên bố của CNN ghi: thay vì chuẩn bị chuyến đi Hamburg dự hội nghị G-20, gồm cuộc gặp gỡ đầu tiên với TT Nga, ông Trump can dự hành động của vị thành niên.

Ký giả Annie Lowrey của tạp chí The Atlantic phóng twitter tỏ ý hoảng sợ về 1 phóng viên có thể bị giết chết.

Theo giám đốc Bruce Brown của Reporters Committee for Freedom of the Press, video trong twitter của TT Trump là đe dọa bạo động chống lại nhà báo, cũng là dưới phẩm cách của nguyên thủ quốc gia.

Nhà bình luận Bill Kristol của The Weekly Standard so sánh hành động của TT tỉ phú với hành vi đã đưa tới sự sụp đổ của đế quốc Roma.

Các chính khách thuộc 2 đảng CH và DC cùng lên án. Phe CH phàn nàn: twitter thách thức truyền thông gây phân tâm việc đang cần làm là luật y tế mới – nghị sĩ Bill Cassidy nói “chúng ta làm việc tại thủ đô không thể tập trung theo dõi các thông điệp twitter – tôi cảm thấy hoang mang”.

Thống đốc John Kasich tỏ ý hy vọng gia đình TT có thể nói chuyện với ông để khuyến cáo “Thôi đi”. Theo ông Kasich, sự thô lỗ không là ích lợi.


Dân biểu DC Nancy Pelosi tuyên bố “Bắt nạt theo cách bạo động phải bị phản bác”.

Video do TT Trump phóng lên mạng sáng Chủ nhật là phiên bản chỉnh sửa 1 clip 28 giây ghi lại sự xuất hiện của tỉ phú Trump trong chương trình “Battle of the Billionaires” của World Wrestling Entertainment năm 2007 – trong clip ấy, ông Trump vật tổng giám đốc của chương trình là Vince McMahon.

TT Trump từng gọi truyền thông là “đảng đối lập”, là “kẻ thù của dân chúng Hoa Kỳ” – ông chỉ danh CNN là “tin bịa đặt” và nay gọi là “tin dối gạt.”

Liên quan đến việc dùng twitter của Trump, một bản tin khác cho biết rằng trong lúc các thông điệp twitter gây phản ứng bất lợi, tỉ lệ cử tri hậu thuẫn TT Trump tiếp tục thấp dưới ngưỡng 40% - nay, chỉ 37% cử tri chấp thuận công việc ông Trump đang làm ở cuơng vị lãnh đạo hành pháp, là giảm 3% so với hôm Thứ Năm tuần qua. 57% không chấp nhận.

Hôm Thứ Bảy, ông Trump dùng twitter để khẳng định “Sự sử dụng twitter của tôi không là tính cách TT mà là TT thời hiện đại”.

Theo thăm dò của Fox News, đa số công dân tin rằng hoạt động twitter của TT Trump gây bất lợi với khả năng làm việc của chính quyền liên bang – 70% nói gây phương hại lịch công tác. Chỉ 17% thấy twitter là hữu ích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.