Hôm nay,  

Thượng Viện: Hoãn Bỏ Phiếu Dự Luật Y Tế Mới Qua Lễ Độc Lập

28/06/201700:00:00(Xem: 3658)
WASHINGTON - Bản lượng giá đề án luật y tế của phe đa số Thượng Viện do Phòng ngân sách QH (hay CBO) gây phức tạp thêm cuộc vận động thu hồi và thay thế luật y tế hiện hành là ObamaCare.

Thẩm định từ các phân tích của CBO báo trước: dự thảo luật “Better Care Reconciliation Act - hay BCRA” làm 22 triệu người mất phúc lợi y tế trong 1 thập niên (với đề án của Hạ Viện, số người mất bảo hiểm sức khoẻ là 23 triệu).

Nghị sĩ Mitch McConnell công bố đề án y tế của phe CH Thượng Viện hôm Thứ Hai trong khi 1 số nghị sĩ CH đòi hỏi thay đổi thêm để có thể đáp ứng các quan ngại của cử tri – 5 nghị sĩ không ủng hộ đề án này, và đang có thêm 1 số đồng viện nhập đoàn cùng chống lại.

Với nghị sĩ Susan Collins, twitter cho hay phúc trình CBO xác nhận các quan ngại của bà về cắt giảm Medicaid ảnh hưởng 75 triệu công dân.

Nghị sĩ Rand Paul nói sẽ không bỏ phiếu cho phép biểu quyết BCRA trong ngày Thứ Ba hay Thứ Tư tuần này – ông minh định với phóng viên “Sẽ không bỏ phiếu cho phép xúc tiến thủ tục trừ phi bao gồm 1 số thay đổi”. Vị dân cử của Kentucky xác nhận sẵn sàng thương luợng.

Trong khi đó, nghị sĩ Lindsey Graham từ South Carolina cảnh báo chống lại thương luợng đặc biệt với 1 số cá nhân – ông Graham nhấn mạnh “Cách tốt nhất để mất hậu thuẫn của tôi là bắt đầu mua chuộc người không tán đồng”.

Bạch Ốc đang vận động hậu trường – PTT Mike Pence mời 4 nhân vật bảo thủ tới tư gia ăn tối. Mặt khác, Bạch Ốc tỏ ý không tin cậy các nhà phân tích của CBO. 1 thông cáo báo chí ghi “Trong 40 năm, CBO tỏ ra thiếu khả năng tiên đoán chính xác ảnh hưởng với dân số đuợc chăm sóc sức khoẻ” và khẳng định Bạch Ốc biết các sự kiện.

Phản ứng của phe DC là thay phiên chiếm diễn đàn cho tới khuya, cũng như Thứ Hai tuần trước – dẫn đầu cuộc phát biểu tại Thượng Viện tối Thứ Hai này là nghị sĩ Mazzie Hirono đến từ Hawaii trước khi bà vào bệnh viện để giải phẫu bướu ung thư. Bà Hirono nói về thẩm định của CBO “Đề án luật này là tệ như chúng tôi đã biết trước”.

Giới lãnh đạo của đảng CH dồn sức vận động quyết liệt để đưa BCRA ra khoáng đại Thượng Viện thảo luận và biểu quyết tuần này trong khi 4 nhân vật bảo thủ là các nghị sĩ Ted Cruz, Rand Paul, Ron Johnson và Mike Lee nói rõ: lập trường phản đối không thay đổi sau khu CBO phổ biến luợng giá về BCRA.

Mặt khác, nghị sĩ độc lập Angus King chê trách tình trạng thiếu lãnh đạo trong việc hướng dẫn tiến trình soạn thảo luật y tế mới mà ông mô tả là trái với các cam kết trong thời gian tranh cử của ứng viên Trump về bảo hiểm sức khoẻ mọi công dân, giảm bảo phí và bảo vệ người có bệnh sẵn.

PTT Pence mời 4 vị dân cử bảo thủ tới nhà riêng ăn tối trong khi tham vụ báo chí Marc Lotter của ông tỏ ý lạc quan – ông Lotter tuyên bố “Những người của phe này hay phe kia đang vận động điều chỉnh điểm này, điểm khác, nhưng sau cùng mọi việc sẽ xong vì đây là sứ mạng giải cứu quốc dân”.

Về phần lãnh đạo CH tại Hạ Viện, khi nói tới 22 triệu nguời mất bảo hiểm với BCRA, dân biểu Paul Ryan diễn giải: số người đó không bị loại trừ mà là họ quyết định không mua thứ họ không muốn.

Tựa đề tin tức trưa Thứ Ba của CNN ghi đại ý “BCRA là chuông treo chỉ mành”. 1 chi tiết mới về BCRA là thành phần cực giàu (lợi tức trên 5 triệu MK/năm) đuợc giảm thuế 250,000 MK năm 2026, theo phân tích của Tax Policy Center – với thành phần có lợi tức trên 850,000 MK, giảm thuế trung bình là 45,000.

Đề án của phe CH Thượng Viện cũng xoá bỏ các tăng thuế của chính quyền Obama tính trên các hãng bảo hiểm y tế và kỹ nghệ thuốc trị giá ước luợng 700 tỉ trong 1 thập niên.

Tuần qua, thông điệp Facebook của cựu TT Obama đánh giá BCRA không là luật y tế mà là chuyển tài sản từ đa số dân nghèo sang giới cực giàu.

Trong khi đó một bản tin của báo Washington Post hôm Thứ Ba cho biết lãnh đạo Cộng Hòa tại Thượng Viện là TNS Mitch McConnell (Cộng Hòa tại KY) cam kết sẽ áp lực từ trong chính hàng ngũ nội bộ hôm Thứ Ba và đã đình hoãn cuộc bỏ phiếu dự luật mới của CH cho đến sau kỳ nghỉ Lễ Độc Lập, đã tạo thêm nghi ngờ về khả năng hoàn thành lời hứa chính trị cốt lõi của họ, là thông qua dự luật y tế mới để xóa bỏ Obamacare.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.