Hôm nay,  

BS Đào Bị Gãy Sóng Mũi, Rụng 2 Răng Cửa Vì Vụ Lôi Kéo; Giới Chuyên Môn: Bác Sĩ Đào Có Thế Mạnh Nhưng Chưa Kiện

14/04/201700:00:00(Xem: 5314)
CHICAGO - Bác sĩ David Đào, hành khách bị tống xuất từ 1 chuyến bay của hãng United tại phi trường OHare chưa khởi kiện.

Các luật sư cho biết ông định kiện và họ đã nộp kiến nghị khẩn cấp yêu cầu bảo vệ mọi tang chứng trong vụ bạo hành hôm chủ nhật.

Luật sư Thomas Demetrio nói: cả hãng United và nhà chức trách Chicago có trách nhiệm.

Ông Đào từ chối nhường chỗ cho đoàn viên phi hành, và bị lôi xuống khỏi phi cơ bằng vũ lực, bị thương.

Luật sư Aaron Podhurst chuyên phụ trách các vụ kiện liên quan với hàng không tin rằng tư thế của bác sĩ Đào là mạnh vì ông bị hành hung.

United và thành phố Chicago từ chối bình luận.

Công ty hàng không cũng đuợc luật pháp bảo vệ, có thể từ chối 1 hành khách đe dọa an toàn của chính mình bay người khác – nhưng tiêu chuẩn này không áp dụng với trường hợp ông Đào, theo nhận định của luật sư David Katzman.

Luật của ông Đào nói rằng ông Đào đã bị mất 2 cái răng cửa và bị gãy sóng mũi trong vụ lôi kéo thô bạo ông ra khỏi máy bay United.

Bác sĩ David Đào đã xuất viện hôm Thứ Tư, nhưng sẽ cần giải phẫu tái tạo, theo luật sư Thomas Demetrio cho các phóng viên biết tại Chicago.

“Ông Đào nói rằng ông bị lôi kéo ra khỏi máy bay khủng khiếp hơn là những gì ông đã từng trải trong cuộc vượt biên khỏi Việt Nam trước đây,” theo Ls Demetrio.

Crystal Dao Pepper, một trong 5 người con của ông Đào, phát biểu tại cuộc họp báo rằng cha cô đang “chữa trị.”

Liên quan tới hãng hàng không United Airlines và tổng giám đốc Munoz, một bản tin khác cho biết rằng, sau vụ tống xuất 1 hành khách bằng bạo lực trong 1 chuyến bay của hãng United Airlines từ Chicago, nhiều người tự hỏi có phải sức mạnh đồng tiền đóng 1 vai trò trong vụ giải phẫu thay tim tổng giám đốc Oscar Munoz?

Ông Munoz bị kích tim ngày 15-10-2015, chỉ 1 tháng sau khi nhận chức tổng giám đốc của United. Chưa tới 3 tháng sau, ông Munoz đuợc giải phẫu thay tim, ngày 5-1-2016. Danh sách chờ vào lúc đó gồm 4200 người.

1 công dân mạng đặt vấn đề “Bằng cách nào ông Munoz đuợc đưa lên đầu bảng chờ đợi nhanh như thế?”. Một người khác phóng twitter ghi “Có lẽ ông ta đuợc ưu tiên vì giàu”.

Giới y sĩ cảm thấy hoài nghi - bác sĩ Stuart Sweet của United Network for Organ Sharing (St Louis) nói ông muốn xem lại hồ sơ dữ liệu vì hệ thống giải phẫu thay tim đuợc hoạch định để phòng ngừa trường hợp ưu tiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.