Hôm nay,  

Nhiều Ủy Ban Hạ Viện Đã OK Dự Luật Gỡ Bỏ Obamacare; Nghị Sĩ Tom Cotton: Luật Y Tế Của CH Khó OK Ở 2 Viện Lập Pháp

10/03/201700:00:00(Xem: 2698)
WASHINGTON - Nghị sĩ CH Tom Cotton là đại diện cử tri tiểu bang Arkansas báo tin bằng twitter: đề luật y tế được Hạ Viện hoạch định không thể thông qua Thượng Viện nếu không thay đổi nhiều.

Ông Cotton khuyến cáo các đồng viện tại Hạ Viện: hãy ngưng để làm lại từ đầu.

1 số nghị sĩ khác cũng không tán đồng đề luật gọi bằng tên tắt AHCA để thay thế ACA (tức ObamaCare). Arkansas là 1 trong 34 tiểu bang đang mở rộng chương trình Medicaid theo luật ACA, cho phép 11 triệu người tiếp cận chăm sóc sức khoẻ - ACA đuợc ủng hộ và tin cậy rộng rãi tại những tiểu bang này. AHCA sẽ ngưng tài trợ cho sự mở rộng Medicaid từ 2020, cũng không cho phép thêm tên bât cứ ai vào chương trình Medicaid mở rộng sau 2019, làm giảm dần số đối tượng phục vụ của Medicaid, là phúc lợi giúp đỡ dân nghèo.

Nghị sĩ Cotton mô tả tiến trình công bố AHCA tại Hạ Viện tối Thứ Hai và biểu quyết hôm Thứ Tư là hấp tấp, không xét tới ước luợng về ngân sách. Cho tới nay, nghị sĩ Cotton đuợc biết như là cảm tình viên nồng nhiệt của TT Trump.

Tin CNN sáng Thứ Năm xác nhận tranh luận tiếp tục tại các ủy ban của Hạ Viện - tại cả 2 hội trường, phe CH gạt bỏ các câu hỏi về chi phí thực hiện AHCA và về hàng triệu người sẽ mất bảo hiểm sức khoẻ.

Ủy ban năng luợng và thương mại họp từ 10 giờ rưỡi sáng Thứ Tư, và 18 giờ sau tranh luận vẫn chưa xong về tu chính đầu tiên của các nhà lập pháp thuộc đảng DC.

Ủy ban tiện ích chấm dứt tranh luận 5 tiểu đề của AHCA không lâu trước 10 giờ rưỡi tối. Để trì hoãn, phe DC cũng chen vào các vấn đề khác gây bối rối chính quyền Trump, như hồ sơ khai thuế của tỉ phú Trump.

Dân biểu DC Lloyd Doggett chỉ trích phe CH gĩư kín văn bản AHCA như hồ sơ khai thuế bảo mật của tỉ phú Trump. Sau cùng, biểu quyết tại cấp ủy ban đuợc tổ chức lúc gần 4 giờ rưỡi sáng Thứ Năm.

Sự chống đối luật y tế của phe CH tăng sức mạnh hôm Thứ Hai với thông tin từ kỹ nghệ bảo hiểm ủng hộ ObamaCare bằng báo động: AHCA gây khó khăn với các giới dễ bị thương tổn.

Hội y sĩ (AMA), Hội bệnh viện (AHA) và Liên Đoàn bệnh viện (FA) cùng lên tiếng phản đối. Hội cao niên AARP khuyến cáo hôm Thứ Ba: kế hoạch thay thế ObamaCare làm yếu Medicaid và Medicare.

Theo các nguồn tin đuợc CNN ghi nhận, nếu sáng kiến AHCA thất bại, kế hoạch của ông Trump là để mặc cho ObamaCare thất bại, và phe DC bị quy trách nhiệm.

Hôm Thứ Năm 2 ủy ban của Hạ Viện đã chấp thuận dự luật để biến thành luật và thay thế với hệ thống giảm thuế và thu hồi sự mở rộng của luật ý tế của Cựu TT Obama.

Ủy Ban Năng Lượng và Thương Mại Hạ Viện ủng hộ dự luật với tỉ số phiếu 31 trên 23 sau một phiên họp kéo dài 27 giờ đồng hồ. Ủy Ban Tiện Ích của Hạ Viện đã chấp thuận dự luật trong phiên họp rạng sáng Thứ Năm. Ủy Ban Ngân Sách Hạ Viện phải chấp thuận dự luật trong tuần tới trước cuộc bỏ phiếu cuối cùng của Hạ Viện mà Chủ Tịch Hạ Viện Paul D. Ryan có kế hoạch vào tuần lễ của ngày 20 tháng 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.