Hôm nay,  

Biểu Tình Chống Trump Qua Ngày Thứ 2 Khắp Nước Mỹ

18/02/201700:00:00(Xem: 3945)
WASHINGTON - Chính quyền Trump nhận nhiệm vụ chưa đủ 1 tháng chứng kiến 1 đợt biểu tình lớn tiếp diễn qua ngày thứ nhì tại nhiều nơi.

Các tổ chức tranh đấu hô hào di dân hưởng ứng “Day Without Immigrants” bằng cách không đi học, không đi làm, không mua sắm hôm Thứ Năm để cho thấy vai trò của di dân trong toàn nền kinh tế.

Qua ngày Thứ Sáu, ban tổ chức gồm Strike4Democracy loan báo trên 100 cuộc biểu tình đuợc dự định – khoảng 16,000 người đáp ứng lời hô hào bằng Facebook về cuộc tuần hành tại Washington Square Park của thành phố New York.

Nhóm F17 General Strike tuyên bố: đây là cách chúng ta ngăn trở Trump và phe nhóm trước khi họ tiêu diệt chúng ta và thế giới mà chúng ta gọi là nhà.

Biểu tình đuợc dự kiến diễn ra tại các thành phố lớn cũng như nhỏ.

Bà Michelle Rodino-Colocinio, thành viên của Strike4Democracy, cho biết sau khi sáng kiến tổng đình công đuợc phóng lên mạng, hàng chục hội đoàn đã nhanh chóng hành động độc lập để tổ chức biểu tình.

Mục tiêu chung của đợt xuống đường hôm Thứ Sáu là: ngăn xâm phạm các quyền căn bản, các quyền hiến định, chống kỳ thị phụ nữ, người Hồi Giáo, di dân và người thiểu số.

Ý kiến bạn đọc
19/02/201716:50:54
Khách
Được làm vua, thua đi biểu tình.

Trục xuất di dân bất hợp pháp để bớt ngân sách 33,000 billion dolllars trợ giúp hàng năm. Cho dân biểu tình về sinh sống tại 3 Tb Oregon, California và New york rồi tán thành cho 3 bang này oregexit, caliexit va newyexit hết, để họ yểm trợ cho di dân lậu và tiếp tục biểu tình.

Phải có đại tư bản và truyền thông đứng phía sau xúi mới không đi làm để đi biểu tình. Khi trở thành quốc gia độc lập tha hồ muốn làm gì thì làm.
19/02/201703:55:04
Khách
Có 1 nhóm gọi là OFA ( organize for action ) thân DC và được khởi đầu bởi O3 ,
bây giờ đang hăng hái đánh phá chính quyền mới nhậm chức , không để họ thành công bất cứ điều gì nếu Trump không làm theo đường lối đảng DC vẽ ra .
Họ có kế sách và huấn luyện thành viên cách trà trộn , la ó , đánh phá , đàn áp
trong các cuộc họp với dân cử địa phương .
Phá phách không để quốc hội sửa lại Obama care , Dù không sửa Obama care cũng tự diệt vì gíá phải trả quá đắt .
Chống bất cứ điều gì liên quan đến giới hạn , kiểm soát di dân , phải mở cửa biên giới
**
Organizing for Action, a group founded by Obama and featured prominently on his new post-presidency website, is distributing a training manual to anti-Trump activists that advises them to bully GOP lawmakers into backing off support for repealing ObamaCare, curbing immigration from high-risk Islamic nations, and building a border wall.
**

Xin xem từ báo NYpost :

nypost.com/2017/02/18/obama-linked-activists-have-a-training-manual-for-protesting-trump/
19/02/201701:34:17
Khách
Tại sao thời TT Clinton va TT Obama khi được dân bầu làm TT, làm gì có ai biểu tình, xuống đường đập phá, đốt xe và bạo động như bây giờ....
Dù ai làm TT đi nữa cũng phải tôn trọng luật pháp....ngoài dân chủ thì còn ai trồng khoai đất này. Giựt dây, tuyên truyền chống phá, bêu xấu chính phủ Trump, ai cũng biết, có đều họ âm thầm ủng hộ Trump và không thèm nói đến bọn phá hoại thôi. Cứ để cho chính phủ Trump làm thử đi, họ đang bảo vệ đất nước mà.
18/02/201723:43:59
Khách
Tôi nhìn thấy một sự xô bồ lắm ở Seattle, tội phạm mỗi ngày tăng !
Cứ thường thị trưởng và chánh án Robart sẽ lãnh những quả tạ lớn giáng vào người .... sẽ thấm đòn ! Bởi vì họ thiển cận lắm chỉ nhìn thấy trước mắt là được một mới dân ô hợp hay bất hợp pháp tung hô, đây chính là mớ dân rất dễ phản bội và theo tôi là ngu dân ! Sẽ thấm đòn vì thứ dân này !
Có bãi thị, đình công, xuống đường thì cũng chỉ là lãnh đủ với nhau !
Tất cả các bang nghe lời TT, các thống đốc và thị trưởng ở đây sẽ hãnh diện vì có được an ninh và phát triển, họ sẽ giữ ghế !
18/02/201723:26:53
Khách
Hiện nay ở Seattle thuế đánh vào xe, Lisensing là quá cao, ttang quá nhiều so với năm trước, di dân dồn đến đây quá đông, homeles cũng thấy càng ngày đông !
Ai sẽ là ngơời phải bỏ tiền nuôi họ đấy nhỉ, chẳng ai hết ngoài những người đi làm bị đánh thuế cao !
hãy nhớ nhé, lệnh của quan tòa Robart và của thống đốc cũng như thị trưởng chứ không phải TT !
Có giỏi dân đi làm hãy biểu tình đi mà hạch hỏi những vị này chứ đừng hạch hỏi TT Trump !
18/02/201720:01:55
Khách
Đến bao giờ thì cái đám tổ chức biểu tình đi xin tiền ủng hộ cho cái bộ chỉ huy có ngân quĩ đi đây đó để làm tốt cái vai trò của người di dân lậu bất hợp pháp?.
Còn như vụ kêu gọi bà con cô bác di dân lậu ở nhà không đi làm không đi học thì chẳng thấy áp phê gì với dân chúng Mỹ.
Nước Mỹ mà kinh tế xã hội chính trị và công ăn việc làm mà phải dựa vào mấy anh di dân lậu trên răng thì nước Mỹ làm sao có được một vị trí nhất nhì trên thế giới.
Chính phủ đang có những chương trình gắt gao với một số ông bà di dân lậu bất hợp pháp ,trong lúc này quí ông bà này bao nhiêu cái lo đâu còn hơi sức đâu mà hăng hái tham gia các cuộc biểu tình.
Càng biểu tình càng làm cho dân chúng Mỹ bất mãn và mất thiện cảm.
Dù rằng báo chí cánh tả đã vào cuộc và có những bài báo a dua ủng hộ ,nhưng xem ra lúc này người ta chẳng tin báo chí .
18/02/201716:24:01
Khách
Những vụ biểu tình chống ông Trump không phải tự phát, mà do ai đó
đứng đàng sau giựt dây. Ông Trump chỉ giới hạn di dân Hồi Giáo và
chống lại di dân bất hợp pháp, việc gì mà những người di dân hợp pháp
cũng đi biểu tình chống ông Trump ?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.