Hôm nay,  

Trump Đả Kích Các Phát Biểu Khiêu Khích Của Obama; Trump Chỉ Trích Chính Sách Của Obama Đối Với Israel

29/12/201600:00:00(Xem: 4571)
WASHINGTON - TT đắc cử lên tiếng hôm Thứ Tư chống lại các phát biểu gọi là kích động, gây phức tạp tiến trình chuyển tiếp của TT Obama.

Đây là diễn biến mới nhất trong khẩu chiến giữa ông Donald Trump và vị tổng tư lệnh quân đội tại chức hơn 3 tuần trước ngày tuyên thệ của TT thứ 45.

Thông điệp twitter của ông Trump ghi “Tôi cố gắng hết sức để phớt lờ các phát biểu khiêu khích và những ngăn trở”.

Trong 1 phỏng vấn gần đây, ông Obama tuyên bố ông có khả năng thắng nếu tái tranh cử vì viễn kiến chính trị của ông vẫn đuợc đa số cử tri tán đồng.

Ông Trump cũng phê bình chính sách về Israel của TT Obama – twitter của ông minh định không thể để Israel tiếp tục bị thiếu tôn trọng. Ông nhấn mạnh “Không còn nưã – mọi sự đã chấm dứt với thỏa hiệp nguyên tử ký kết với Iran và nghị quyết của HĐ Bảo An yêu cầu Israel ngưng xây nhà định cư tại các phần đất chiến đóng”.

Ý kiến bạn đọc
30/12/201607:54:48
Khách
Trong 4 năm tới chủ nghĩa bảo hộ & thực dụng sẽ phát triễn rất mạnh . Các " sức mạnh sở trường " ở khắp nơi trên Thế giới sẽ cố thủ và phòng thủ mạnh mẽ ....vì một chân lý duy nhất là : PHẢI TỒN TẠI VÀ SỐNG SÓT Ở HIỆN TẠI LẪN TƯƠNG LAI .
30/12/201607:09:28
Khách
Trong cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ vừa qua tôi bị cụt hứng vì cả Ông Trump và Bà Cựu Ngoại Trưởng Hillary đều không ủng hộ TPP nên tôi đứng ngoài cuộc . Thật sự mà nói thì tôi không thấy Hoa Kỳ có một chiến lược cụ thể và chắc chắn nào được gợi ý cho dân chúng nhìn về tương lai từ các ứng viên Tổng thống . Tất cả đều mịt mờ .
Khi ông Trump nói về việc " xây bức tường " tôi đã nói với mọi người xung quanh là ông ấy chỉ có thể " nói đùa " vì ngay chính doanh nghiệp của ông ấy rất cần người Mễ nhập cư .
Ngoài chuyện " bức tường " thì cuối cùng thì ông Trump sẽ phải chú trọng đến những yêu cầu của đảng Cộng Hoà đang nắm phần lớn lưỡng viện .
Một cuộc Đại Suy Thoái lần 2 đang chờ đón phía trước , nếu tuân theo chu kỳ lịch sử thì sẽ là 13-14 năm phía trước . " Chủ nghĩa dân tộc " được diễn đạt ở đây có thể chỉ mạng một hàm ý rằng : tất cả các quốc gia đang có cụm " trong thế thủ " vì tất cả đều " cảm giác được " điều tồi tệ ...đang đến trong tương lai .
29/12/201620:05:32
Khách
Chỉ còn ít ngày nữa là Obama hết quyền hành, tốt nhất là Obama không nên tạo thêm điều gì mới để người kế vị phải khó xử ! Đàng này Obama còn nước còn tát, còn ra cái điệu ta còn quyền !
Tôi mà là Trump sẽ dẹp, dẹp hết tất cả những gì cảm cản đường tiến, đó là làm nước Mĩ - American Great Again !
Rất dở, chỉ muốn níu kéo làm khó khăn cho nhau !
Tôi thách, 4 năm sau chờ xem ! Obama sẽ thua thê thảm như Hillary nếu ứng cử aàm TT đợt hai ! Giống Putin hả ? Còn khuya ! Hãy nhớ rằng đây là nước Mỹ !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.