Hôm nay,  

Ban Vận Động Tranh Cử Của Trump: Obama Sinh Ở Hoa Kỳ

17/09/201600:00:00(Xem: 3195)
WASHINGTON - Ban vận động tranh cử TT của ứng viên của đảng CH công nhận Hoa Kỳ là sinh quán của TT Obama – nhưng, bản thân ông Trump, người dẫn đầu phong trào đặt nghi vấn về sinh quán Hawaii của ông Obama (hay birthers), từ chối xác nhận sự thật này.

Ban vận động tranh cử quay sang quy trách bà Hillary Clinton tung tin hoài nghi trong vòng sơ tuyển của đảng DC năm 2008 – nhưng, không có bằng chứng về sự liên quan của bà Clinton với những kẻ tra vấn sinh quán của ông Obama.

Đáp lại, cựu ngoại trưởng phóng thông điệp mạng khẳng định người kế vị TT Obama không là birthers.

Theo ghi nhận của thông tín viên BBC, bản tuyên bố từ ban vận động tranh cử của ông Trump không chỉ thừa nhận sai lầm, và cho biết cố vấn Jason Miller hành động tương tự nhóm cảm tình viên lì lợm của bà Clinton nhận thấy bà Clinton khó thắng đối thủ Obama, năm 2008.

Khi ông Obama tái tranh cử năm 2012, tỉ phú Trump cũng là 1 tiếng nói nghi vấn về quy chế công dân của ông Obama. Nhà báo nhắc lại: trong chu kỳ tuyển cử 2012, ứng viên TT Mitt Romney của đảng CH nhắc lại vấn đề và nhanh chóng bị phiá Obama đả kích.

ABC News báo tin: Donald Trump Junior nói: không biết cha của anh sẽ nói sinh quán của ông Obama là Hoa Kỳ hay không, nhưng thông báo từ ban vận động tranh cử là do lệnh của ông. Con trai ứng viên TT nói với ký giả của ABC News trong chương trình Good Morning America “Tôi can dự những cuộc trò chuyện về điều đó – phát ngôn viên của ban vận động tranh cử đã lên tiếng”. Trump Jr. nói đại ý: không chắc thân phụ tỉ phú tranh cử TT sẽ trực tiếp loan báo sinh quán của TT Obama là Hoa Kỳ, nhưng loan báo từ ban vận động tranh cử là đủ và là kết cuộc.

Hôm Thứ Sáu, ứng viên Trump còn nói với tờ Washington Post “Tôi chưa muốn trả lời – tôi sẽ trả lời vào thời điểm thích hợp”.

Trong khi đó một bản tin khách cho biết Ứng viên Donald Trump lại bị đả kích khi từ chối trả lời câu hỏi về sinh quán của TT Obama – ứng viên Hillary Clinton tuyên bố hôm Thứ Năm “Khi nào ông Trump mới ngưng loại thên kiến xấu xa như thế?”

Lên tiếng tại buổi lễ trao giải thưởng của Congressional Hispanic Caucus Institute, cựu ngoại trưởng nói “Ông ấy tái định hướng bản thân và đoàn vận động tranh cử nhiều lần.”

Phát ngôn viên Jason Miller tại ban vận động tranh cử của ông Trump tuyên bố tối Thứ Năm “Đã tìm kiếm thành công giấy khai sinh của ông Obama khi nhiều người khác không thể, ông Trump tin rằng TT Obama chào đời tại Hoa Kỳ”. Nhưng, ban vận động của cựu ngoại trưởng Clinton thấy chưa đủ thuyết phục – phát ngôn viên Brian Fallon nhấn mạnh “Ông Trump phải tự nói ra sự công nhận”.

Bà Clinton lên tiếng tại Congressional Hispanic Cuacus Institute “Chúng ta cần đứng lên phản bác luận điệu gây chia rẽ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phóng viên từ Texas báo tin phi trường Houston phát lệnh báo động bom - phi công điều khiển 1 chuyến bay của hãng Continental nhận được lời đe dọa có bom đã hạ cánh an toàn tại Houston.
Giá xăng bán lẻ giảm bớt 14 cents/gallon trong 2 tuần lễ qua - Lundberg Survey cho biết giá xăng trung bình toàn quốc hiện nay là 2.18 MK. Tình hình này là ảnh hưởng của mùa đông
Hàng ngàn người chống phá thai tập trung tại thủ đô washington hôm Thứ Hai để dự cuộc tuần hành đánh dấu 34 năm án lệ kết thúc vụ kiện Roe chống Wade
Bão tuyết gây ngạc nhiên cư dân tiểu bang Arizona hôm Thứ Hai, và trẻ em có cơ hội nghịch tuyết như ở Tucson - 1 số khu vực thuộc miền bắc tiểu bang báo cáo tuyết phủ dày trên 1 foot
Thông cáo của công ty Northwest cho biết phi hành đoàn của chuyến bay đi Detroit đã quyết định không cất cánh vì cảm thấy có trở ngại ở động cơ trong lúc chạy lấy đà để phóng lên
Trên 5 inches tuyết trút xuống tiểu bang Colorado trong ngày chủ nhật, gió mạnh quất tuyết tạo ra tình trạng trắng lòa ở bình nguyên miền đông của tiểu bang - đường I-70 bị đóng
1 cuộc nghiên cứu thực hiện theo yêu cầu của Thị Trưởng Michael Bloomberg và nghị sĩ Charles Schumer cho biết thành phố New York kém sức cạnh tranh, có thể mất ngôi thủ phủ
1 người đàn ông lọt qua cửa sổ 2 lớp kính của khách sạn, từ tầng thứ 17 rơi xuống mái hiên của tầng trệt, không chết - cảnh sát cho biết Joshua S. Hanson 29 tuổi, cư dân Blair (Wisconsin), được đưa đi bệnh viện với nhiều
 Chàng là TQLC 18 tuổi lên đường ra trận - nàng là 1 phụ nữ hấp dẫn gửi cho người bạn tâm tình ở xa hình ảnh và quần áo. Cả 2 có mối giao tình qua internet đặt căn bản trên những lời nói dối tưởng như vô hại - khi
Bão mùa đông di chuyển qua bình nguyên trung tâm nước Mỹ gây nhiều tai nạn giao thông với ít nhất 8 người chết ở 3 tiểu bang, gồm 4 tử vong ở Nebraska.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.