Hôm nay,  

Mẹ Tử Sĩ: Trump Không Hiểu Gì Về Đạo Hồi, Về Hy Sinh

02/08/201600:00:00(Xem: 3710)
WASHINGTON - Mẹ của 1 tử sĩ theo Hồi Giáo bị ứng viên TT Donald Trump nêu nghi vấn về sự im lặng trong lúc chồng lên tiếng hậu thuẫn cựu ngoại trưởng Clinton tại đại hội của đảng DC hôm Thứ Năm tuần qua, đã hồi đáp.

Bà Ghaza Khan có con là đại uý luc quân Humayan Khan hy sinh trên chiến trường Iraq năm 2004 ở tuổi 27, nói "Ông Trump ngu dốt về đạo Hồi, không biết ý nghĩa của hy sinh".

Ông Trump ám chỉ bà Ghazala không đuợc phép lên tiếng.

Trong mục ý kiến của báo Washington, bà Ghazala cho hay: chồng bà hỏi nếu bà muốn nói trên diễn đàn của đại hội Philadelphia, bà nói không thể kềm hãm khi ảnh con trai đuợc phóng lớn lên trên màn ảnh.

Bà đặt vấn đề "ông Trump có những người con mà ông ta thương yêu thì ông ta có thực không hiểu vì sao người mẹ không lên tiếng".

Cùng ngày Thứ Hai, thân nhân của 11 tử sĩ viết thư gửi ông Trump, bày tỏ sự thất vọng về thái độ cư xử với gia đình cố đại uý Humayan Khan, và yêu cầu xin lỗi.

Thư viết "Khi ông hỏi đến sự thương tâm của người mẹ khi định ám chỉ tôn giáo không là sự đau lòng ngăn cản bà Khazala lên tiếng trước đám đông, là đả kích tất cả chúng tôi. Khi ông nói xây nhà là hy sinh, là chỉ trích sự hy sinh của chúng tôi. Điều này vuợt ra ngoài chính trị, vì là về sự tôn trọng, điều mà ông chế giễu là điều chỉnh chính trị".


Tại đại hội Philadelphia, ông Khizr Khan xác nhận con trai ông không có mặt tại Hoa Kỳ nếu là quyết định của ông Trump, là ứng viên chủ trương không tiếp nhận di dân Hồi Giáo.

Trong biện hộ chống lại ông Khan, ứng viên Trump nói "Tôi có thể cảm thấy sự mất mát của ông Khan, ông Khan chưa bao giờ gặp tôi, không có quyền đứng trước đám đông hàng triệu người để nói tôi không đọc hiến pháp và nói những điều không xác thực khác".

Phản ứng của ông Trump đã bị nhiều người công kích – thulãnh CH Thượng Viện Micth McConnell và chủ tịch Hạ Viện Paul Ryan cũng phản bác các chỉ trich công dân theo đạo Hồi phục vụ quân đội.

Ông McConnell gọi cố đại úy Khan là anh hùng.

Khảo cứu của Pew Center năm 2014 cho hay 0.9% người Mỹ trưởng thành theo đạo Hồi – tham dò 2011 cho biết tổng số dân theo đạo Hồi tại Hoa Kỳ là 2.75 triệu, gồm 1.8 triệu người trưởng thành.

Giới phân tích dự báo dân số Hồi Giáo của Hoa Kỳ năm 2050 là 2.1%, lớn hơn cộng đồng Jewish.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.