Hôm nay,  

Bão Lớn Nhất Lịch Sử Trút Tuyết Xuống Thủ Đô Mỹ, 6,200 Chuyến Bay Bị Hủy, 30 Triệu Dân Nằm Trên Đường Bão Đi Qua

23/01/201600:05:00(Xem: 2984)
WASHINGTON - Bão muà đông vần vũ kéo tới thủ đô hôm Thứ Sáu, đe dọa đổ xuống bờ Đại Tây Dương 30 inches tuyết sau khi trùm áo trắng tiểu bang North Carolina, đưa gió cùng với tuyết đến Arkansas, Tennessee và Kentucky.

Cục khí tượng báo động: đợt bão quái vật này có thể gây tê liệt 1 phần của vùng đông bắc với 2 feet tuyết trút xuống Baltimore và khu vực thị tứ của thủ đô Washington từ chiều Thứ Sáu.

Đô trưởng Muriel Bowser khuyến cáo cư dân thủ đô “Đây là 1 trận bão lớn, nguy hiểm chết người”.

Kênh truyền hình thời tiết ước luợng hơn 85 triệu dân tại ít nhất 20 tiểu bang bị ảnh hưởng.

Nữ sinh viên Marisa Kritikson học ban điều dưỡng tại trường đại học George Washington nói “Trận bão này là ác mộng với ước luợng về tuyết như kể trên”.

Các thống đốc Arkansas và Tennessee ra lệnh đóng cửa công sở ngày Thứ Sáu trong khi Virginia huy động 300 vệ binh quốc gia ứng trực.

Công chức thủ đô đuợc phép nghỉ vào giữa trưa, trước giờ tuyết tập trung.

Đây là cơn bão mùa đông lớn kỷ lục tại thủ đô.

Hơn 6,200 chuyến bay tại Hoa kỳ -- khoảng 2,900 chuyến bay hôm Thứ Sáu và 3,300 chuyến bay khác vào Thứ Bảy -- đã bị hủy bỏ, theo trang mạng theo dõi các chuyến bay FlightAware cho biết vào chiều Thứ Sáu.

Gần 30,000 khách hàng của hãng điện Duke Energy phần lớn tại North Carolina đã bị mất điện vào trưa xế Thứ Sáu. Tại Virginia có khoảng 900 khách hàng bị mất điện.

Trận bão quái vật đang thổi qua miền Nam và Trung Đại Tây Dương hôm Thứ Sáu tới những thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Một phần tư dân số Mỹ tức khoảng 30 triệu người nằm trên đường đi của trận bão này đã được cảnh báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.