Hôm nay,  

65% Nguy Cơ Mỹ Suy Thoái Nữa, Theo Khảo Sát Của IS

14/12/201500:00:00(Xem: 3947)

Đồng đô la Mỹ có một ngày mất giá lớn nhất trong tuần rồi trong gần 6 năm sau khi Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu làm ngạc nhiên thế giới với một gói kích cầu nhỏ hơn dự đoán.

Bất kể thay đổi, một nhà quan sát thị trường nổi tiếng nói rằng đồng đô la sẽ tiếp tục mạnh hơn – và kinh tế Hoa Kỳ sẽ bị suy yếu.

Mặc dù phúc trình việc làm trong tháng 11 cho thấy kinh tế Hoa Kỳ tạo ra 211,000 việc làm mới, theo Raoul Pal, chủ nhiệm của The Global Macro Investor, lập đi lập lai xu hướng giảm của ông trước những tiên đoán tăng lãi suất bởi Quỹ Dự Trữ Liên Bang vào giữa tháng 12.

Pal nói trong chương trình “Fast Money” của CNBC hồi tuần trước rằng, “Tình trạng kinh tế thì đang xấu đi nhanh chóng.Và trong khi Quỹ Dự Trữ Liên Bang có vẻ muốn tăng lãi suất, điều mà tôi nghĩ là một chính sách sai lầm và tôi nghĩ thị trường sẽ ngày càng được quan tâm hơn từ sự không thấu hiểu tại sao họ làm vậy.”


Một vài số liệu vẽ ra quan cảnh tiêu cực của sự phát triển trong tương lai. Tuần rồi, Cơ Chế Quản Trị Nguồn Cung Cấp (ISM) nói r82ng chỉ số sản xuất của họ giảm dưới 50 vào tháng trước, cho thấy sự đảo ngược trong lãnh vực kỹ nghệ. Những người tham dự thăm dò trích thuật sự gia tăng chậm tại Châu Âu và Trung Quốc ảnh hưởng đến kinh tế, cũng như kéo theo đồng đô la mạnh hơn.

Phúc trình “cho thấy rằng kinh tế Hoa Kỳ hầu như đang tăng tốc hiện nay,” theo Pal cho biết. “Nó cho chúng ta 65% cơ hội suy thoái tại Hoa Kỳ. Tôi nghĩ phần nhiều thế giới đã suy thoái. Châu Âu chưa tới đó, nhưng nó sẽ đến.”

“Số lượng đó [65%] đến từ sử dụng thăm dò của ISM, và mỗi lần nó vượt qua khỏi 50 kể từ năm 1948 đều cho bạn 65% cơ hội suy thoái, theo Pal cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đô đốc William Fallon, người sẽ là tư lệnh Hoa Kỳ vùng Trung Đông, cho rằng Hoa Kỳ đã tính sai khả năng kiểm soát
Tin tức về các cuộc thăm dò dư luận gần đây là không thuận lợi cho TT Bush - 5 cuộc khảo sát thực hiện
Trong khi lãnh tụ 80 tuổi Fidel Castro lâm trọng bệnh, thành phố Miami đã chuẩn bị 1 cuộc liên hoan, chờ tin Fidel qua đời
Nhu cầu hồi phục vùng bão Katrina trở thành 1 đề tài nóng - 1 phái đoàn Thượng Viện tới New Orleans
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Wilson nhận rằng ông vô cùng sửng sốt, và vẫn cảm thấy là không tin được
Cựu phóng viên Judith Miller của báo The New York Times ra tòa hôm Thứ Ba để điều trần
Thượng Viện do đảng DC kiểm soát dự định bắt đầu thảo luận trong tuần này nghị quyết không trói buộc đánh giá
Cưụ tham vụ báo chí Bạch Oc Ari Fleischer được mời điều trần hôm Thứ Hai tại phiên tòa xét các tố giác chống lại cánh tay phải của PTT Cheney
Hai người có viễn ảnh sẽ là đối thủ nhau khi tranh ghế Tổng Thống: Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa, Ariz.)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.