Hôm nay,  

Mỹ: Sử dụng Mạng Xã Hội Để Đánh ISIS; Mỹ: Đánh Bom ISIS Tốn 8.3 Triệu MK/Ngày

29/10/201400:00:00(Xem: 4251)

WASHINGTON - Trong lúc liên minh chống ISIS tiếp tục không tập khủng bố Hồi Giáo Sunni, Hoa Kỳ hô hào mở mặt trận chống ISIS trên mạng xã hội với 1 hội nghị họp tại Kuwait hôm Thứ Hai trong lúc ISIS đẩy mạnh nỗ lực tuyên truyền và tuyển mộ bằng internet.

Tướng hồi hưu John Allen là người chỉ huy phối hợp chiến dịch chống ISIS tuyên bố: ISIS cổ vũ 1 loại chiến tranh khủng khiếp bằng cách tuyển mộ tân binh và chiêu dụ những người vô tội qua mạng. Ông nhấn mạnh: chỉ khi chúng ta thách thức ISIS, phản bác các thông điệp của họ gửi cho các giới dễ bị tiêm nhiễm, họ mới bị đánh bại.

Các thành viên của liên minh cam kết nỗ lực ngăn trở các hoạt động tuyển mộ của ISIS.

Ngũ Giác Đài đã xét lại ước luợng về chi phí của chiến dịch không tập và loan báo con số cập nhật là 8.3 triệu MK/ngày. Phát ngôn viên thiếu tá Bill Urban nói: tính từ ngày 8-8, chi phí thực hiện 6600 phi xuất của Hoa Kỳ và đồng minh là 580 triệu MK. Trước đây, Bộ quốc phòng ước luợng chi phí 1 ngày là 8 triệu MK. Nhưng các nhà phân tích độc lập tin là nhiều hơn, tính đến nay có thể đã vuợt ngưỡng 1 tỉ MK, có thể chi trên 5 tỉ MK trong 1 năm.

Bộ chỉ huy trung tâm của Hoa Kỳ (CENTCOM) loan báo: chiến đấu cơ Hoa Kỳ không tập 4 trận nhắm các mục tiêu ISIS tại Syria và các đồng minh tham gia 9 trận không tập quân ISIS tại Iraq.

Các mục tiêu tại Syria tập trung trong khu vực thị trấn biên giới Kobani, phá hủy 1 đơn vị nhỏ và 4 vị trí chiến đấu của ISIS.

Tại Iraq, chiến đấu cơ và phi cơ không người lái của liên minh oanh kích ISIS 4 đợt tại khu vực đập thủy điện Mosul – 2 trận không tập tại Fallujah tiêu diệt 1 đơn vị ISIS và xe tăng. Các trận oanh kích còn lại nhắm đánh ISIS ở hướng tây thủ đô Baghdad, gần Sinjar và tại khu tây bắc Haditha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.