Hôm nay,  

Hãng Tư Tạo Ra Việc Làm Mới Qua 54 Tháng Liên Tiếp; Tỉ Lệ Thất Nghiệp Hạ Xuống Còn 6.1%

06/09/201400:00:00(Xem: 2602)
WASHINGTON - Kinh tế Hoa Kỳ ghi nhận 142,000 việc làm mới trong tháng qua – có vẻ thị trường lao động mất xung lực.

Kinh tế gia phỏng đoán 226,000 người đuợc tuyển dụng trong Tháng 8, theo CNN Money.

Tỉ lệ thất nghiệp hiện nay là 6.1%, giảm từ 6.2% trong Tháng 7, phù hợp với dự báo, nhưng không gây phấn khởi đội quân tìm việc.

Trong 6 tháng trước, khả năng tạo việc làm hàng tháng là trên 200,000 – thực tế này nêu hoài nghi với tiềm năng của thị trường lao động. Nhiều người không cảm thấy thị trường việc làm hồi phục hoàn toàn sau Suy Thoái.

Thống đốc Quỹ dự trữ liên bang Janet Yellen báo trước sức tuyển dụng của các ngành nghề sẽ mạnh hơn. Số liệu về việc làm loan báo hôm Thứ Sáu chắc sẽ không ảnh hưởng lãi suất ngắn hạn thấp ở mức kỷ lục là 1 phần trong nỗ lực kích thích tuyển dụng công nhân.

Thị trường chứng khoán Wall Street hôm Thứ Sáu đuợc báo cáo là tương đối bình lặng – lãi suất công trái 10 năm giảm.

Giám đốc đầu tư Chris Molumphy của Franklin Templeton Fixed Income Group nhận xét: thống đốc Yellen đang theo dõi xu hướng – số liệu hàng tháng không khiến Quỹ liên bang phản ứng.

Nhưng các tin tức kinh tế hôm Thứ Sáu không là xấu cả – số việc làm mới của Tháng 6 và Tháng 7 đã đuợc điều chỉnh theo hướng cao hơn. 1 nhà chuyên môn lưu ý “số việc làm của Tháng 8 cũng sẽ đuợc điều chỉnh”. Luơng giờ hàng tuần tăng nhẹ, tăng 2.1% trong 12 tháng qua, hơn tỉ lệ lạm phát đôi chút nên công nhân không cảm thấy.

Nhà chiến luợc kinh tế John Canally của LPL Financial nhận thấy lãnh vực chế xuất và bán lẻ yếu kém, trì kéo sức tăng trưởng việc làm chung, và cũng có yếu tố nhất thời là muà nghỉ hè chấm dứt. Ngoài ra, tỉ lệ khiếm dụng, gồm những người ngưng tìm việc và công nhân làm việc bán thời, là 12% trong tháng qua, là giảm so với Tháng 7, nhưng là cao gấp đôi tỉ lệ thất nghiệp.

Bản tuyên bố hôm Thứ Sáu của bộ trưởng lao động Thomas Perez ghi: lãnh vực tư tạo ra việc làm trong 54 tháng liên tiếp, là lâu dài chưa từng thấy – ông cho biết hiện còn 3 triệu người thất nghiệp dài hạn, nghĩa là cần giúp thêm những người đang vật lộn với cuộc sống. Bộ trưởng Perez cũng nhắc lại lời hô hào tăng luơng tối thiểu của TT Obama.

Chủ tịch Hạ Viện John Boehner không đáp ứng nhưng xác nhận Hạ Viện do phe CH kiểm soát đang tìm kiếm các giải pháp tạo ra việc làm, tạo cơ hội cho mọi công dân. Nhưng, ông Boehner đả kích bức tường chắn do các nhà lập pháp DC dựng lên tại Thượng Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.