Hôm nay,  

Newt Gingrich: CH Không Có Ý Tưởng Gì Về Bảo Hiểm Sức Khỏe

16/08/201300:00:00(Xem: 4170)
BOSTON - Cựu chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich, cũng là nguyên ứng viên TT của đảng CH, chê những người cùng đảng bằng những lời lẽ gay gắt, quy trách các nhà lập pháp CH không phát triển phương án thay thế luật cải tổ y tế của TT Obama.

Tại 1 hội nghị của gần 200 người gồm đảng ủy cấp tiểu bang và các nhà hoạt động họp tại Boston hôm Thứ Tư, ông Gingrich nói rõ "Đảng CH không có gì tương xứng để đề nghị". Ông cả quyết "Tôi dám đánh cá rằng khi viên chức dân cử về địa phương, hãy nhìn thẳng mắt họ mà hỏi đâu là thay thế tích cực cho ObamaCare, họ không có câu trả lời nào".


Ông Gingrich chỉ ra vấn đề là khuynh hướng của đảng CH tưởng thưởng sự cản trở và tiêu cực thay vì đổi mới và tích cực, là điều có thể nhận thấy mỗi ngày.

Ngoài ra, khi được hỏi về lý lẽ của cựu chủ tịch Gingrich, chủ tịch Reince Priebus của ủy ban trung ương đảng CH trả lời "Không đầy đủ" và kể ra các đề nghị của dân biểu CH đã phổ biến qua mạng. Ông Priebus ủng hộ cuộc vận động thu hồi ObamaCare và nhấn mạnh: không muốn tranh luận về chiến thuật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Chính khách khác đảng có thể được giao chức bộ trưởng quốc phòng trong nội các Obama nhiệm kỳ 2, thay thế ông Leon Panetta - cựu nghị sĩ Chuck Hagel (CH-Nebraska) đã họp với TT Obama và PTT Biden trong lúc ông Obama cân nhắc.
WASHINGTON - Ngoại trưởng Hillary Clinton đã nhiều lần khẳng định sẽ không tham chính sau nhiệm kỳ 1 của TT Obama, cũng không tranh cử TT năm 2016.
HOLLYWOOD - Các ứng viên tranh giải Golden Globes năm thứ 70 đã được loan baó hôm Thứ Năm - phim "Lincoln" của đạo diễn Steven Spielgerg dẫn đầu với 7 đề cử.
WASHINGTON - Ông Obama ghi thành tích bằng ông Franklin Roosevelt, với 4 lần tuyên thệ nhậm chức TT - ông FDR làm TT 4 nhiệm kỳ.
WASHINGTON - Dân biểu John Boehner xác nhận thương lượng về "triền núi ngân sách" không tiến vì lãnh đạo hành pháp không tỏ ra nghiêm chỉnh với nhu cầu giảm chi.
NEW YORK - Hội AAA tiên đoán 93.3 triệu người lái xe đi chơi xa nhà nhân dịp Giáng Sinh, là nhiều nhất 6 năm, cao hơn năm trước 1.6%, và chỉ kém năm 2006 khoảng 400,000 người.
WASHINGTON - TT Obama và chủ tịch Hạ Viện Boehner đã nói chuyện điện thoại vào tối Thứ Ba sau khi các thủ lãnh lập pháp CH gửi đề án mới để tránh nguy cơ "triền núi ngân sách."
NEW YORK - Các phân tích gia của chi nhánh Merrill Lynch thuộc Bank of America cho hay giá dầu thô tại Hoa Kỳ có thể chỉ là 50 MK/thùng trong 2 năm tới - giá ấy có thể là nhất thời vì các khó khăn trong việc vận chuyển khối lượng lớn ra thị trường từ các khu mỏ của North Dakota và Texas.
LANSING - Lập pháp tiểu bang Michigan đã thông qua đề luật gọi là "quyền làm việc của công nhân", là truất quyền của công đoàn với công nhân - luật mới đã đuợc thống đốc ký ban hành cùng trong ngày Thứ Ba.
WASHINGTON - Quảng cáo vận động tranh cử TT của cựu thống đốc Mitt Romney nói rằng TT Obama bán công ty xe hơi Chrysler cho người Italy sẽ sản xuất xe Jeep tại Hoa Lục - nhà phân tích Angie Drobnic Holan viết "Quảng cáo ấy là ngụy tạo một cách táo bạo".
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.