Hôm nay,  

Chưa Tìm Ra Manh Mối Vụ Nổ Bom Ở Boston: An Ninh Thay Đổi Lớn Sau Vụ Bom Ở Boston

17/04/201300:00:00(Xem: 7841)
Người có quốc tịch Ả Rập Saudi bị thương trong vụ nổ bom tại cuộc chạy đua đường trường Marathon hôm Thứ Hai đã được làm sáng tỏ và không còn là nhân vật có hứng thú nữa, theo các giới chức tình báo nói với các nhà lập pháp hôm Thứ Ba.

Giám Đốc Cơ Quan Tình Báo Quốc Gia James Clapper tường trình với các thành viên của Ủy ban Tình Báo Thượng Viện trong phòng kín trong một cuộc điều trần sắp xếp trước mà chủ yếu là vấn đề ngân sách, nhưng Clapper bắt đầu với việc cập nhật tin về vụ nổ bom. Thượng Nghị Sĩ Saxby Chambliss (Cộng Hòa, Georgia) nói rằng ông ấy đã được báo là sinh viên gốc Saudi 22 tuổi đã bị thương trong vụ nổ bom và vẫn còn trong bệnh viện tại địa phương không còn là đối tượng điều tra.

Chambliss nói rằng, “Hán không bao giờ là loại người bị tình nghi; hắn là người hữu ích. Theo hiểu biết của tôi thì hắn hoàn toàn hợp tác và không còn là nhân vật có hứng thú nữa.”

Được hỏi có bất cứ kẻ nào khác được cho là hứng thú [bị điều tra] trong lúc này không, Chambliss trả lời rằng, “Tôi chẳng còn biết ai.”

Các chi tiết về vụ nổ bom vẫn còn làm lo sợ và cuộc điều tra vẫn chưa có kết luận chắc chắn nào cả về kẻ tình nghi hay nguồn gốc của các dụng cụ chế tạo bom, theo Chambliss.

Chambliss nói rằng an ninh trên quốc sẽ phải thay đổi đối với những vụ tập hợp công cộng, gồm sự tham dự của chính quyền liên bang.

Ông nói tiếp rằng, “Đây là đối tượng mềm. Nó không phải là đối tượng mà chúng ta đã có thể được bảo vệ hoàn toàn. Sự kiện đặc biệt này [vụ nổ ở Boston] sẽ khiến cho chính phủ và Quốc Hội đánh giá lại toàn bộ các chương trình an ninh nói chung trên khắp nước Mỹ, đặc biệt đối với các sự kiện lớn lao, đông người. Chúng ta không thể chỉ để cho các chính quyền địa phương lo những sự kiện này để cung cấp an ninh.”

Chủ Tịch Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện Dianne Feinstein (Dân Chủ, California) nói hôm chiều Thứ Ba rằng không có thông tin tình báo nào trước khi có vụ tấn công xảy ra.

Ý kiến bạn đọc
17/04/201313:20:32
Khách
Xin Việt Báo xem lại cách dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt của người viết bài này. "Nhân vật có hứng thú" là vừa sai nghĩa, mà cũng không phải cách nói trong tiếng Việt. "Person of Interest" nên dịch là "Nhân vật đáng được (hay cần được) quan tâm". Câu "“Hán không bao giờ là loại người bị tình nghi; hắn là người hữu ích." (trích) rất tối nghĩa; chưa kể không nên dùng chữ "hắn", mà nên thay bằng "ông ta" hay "anh ta". Câu "“Đây là đối tượng mềm. Nó không phải là đối tượng mà chúng ta đã có thể được bảo vệ hoàn toàn." (trích) cũng rất tối nghĩa; "đối tượng mềm" là gì?
17/04/201320:47:50
Khách
Hahaha...cám ơn bạn Đọc Việt Báo. Thật muốn tặng bạn một cái "ôm gấu" (bear hug!! - haizz mệt thiệt mấy ngài dịch thuật tay phải chuyền qua tay trái này...)
18/04/201317:39:05
Khách
Chưa từng bao giờ đọc 1 bài báo tiếng Việt tối nghĩa như thế này.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lục quân tổ chức 1 cuộc diễn tập vào lúc gần trưa Thứ Năm để giới thiệu 1 phần trong hệ thống tác chiến tương lai kỹ thuật cao
Cách Bạch Oc khoảng 1 ngã tư đường, phóng viên được lệnh di tản khoảng nửa giờ tại Trung Tâm nghị hội Jackson Place hồi sáng Thứ Sáu
Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng đầu của năm 2007 là 4.6%, cao nhất 4 tháng trong lúc giới chủ tỏ ra dè đặt
Do ảnh hưởng của hệ thống bão khắp vùng đông nam Hoa Kỳ, các học khu miền bắc tiểu bang Georgia đã thông báo cho trẻ em tạm nghỉ học vì tuyết
Nhà chức trách miền Tây Pennsylvania đã cho tái lập lưu thông qua 3 trong 4 cây cầu ở phạm vi quận Beaver bị đóng trong đêm
Gavin Newsom, và người vợ lúc đó là bà Kimberly Guillfoyle Newsom, trong buổi mừng thắng cử chức Thị Trưởng San Francisco
Tại buổi cầu nguyện theo thông lệ hàng năm trong giờ ăn sáng tại 1 khách sạn vùng thủ đô Washington sáng Thứ Năm
Tướng lục quân George Casey chịu trách nhiệm chiến trường Iraq trong 2 năm rưỡi bị đả kích bởi chính nghị sĩ McCain
Các công tố viên liên bang đang chuẩn bị truy tội chống lại 1 cựu viên chức CIA và 1 nhà thầu quốc phòng tại San Diego
5, 6 bộ phận quang báo đặt ở các cây cầu và những địa điểm khác trong khu vực Boston gây hoảng sợ cho cư dân thành phố
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.