Hôm nay,  

Kết Thúc Tranh Luận lần 2: Obama, Romney Ráo Riết Hơn

18/10/201200:00:00(Xem: 4044)
WASHINGTON - Sau cuộc tranh luận tối Thứ Ba tại New York, ông Obama đi Iowa và Ohio để vận động cử tri, trong khi ông Romney lên đường đi Virginia.

PTT Biden gặp gỡ cử tri Colorado và Nevada - cùng lúc, ứng cử viên PTT Paul Ryan của đảng CH tiếp xúc cử tri Ohio, có mặt cựu ngoại trưởng Condoleezza Rice.

Hôm Thứ Tư, dư luận tiếp tục bàn tán về cuộc đấu lý giữa 2 đối thủ tại trường Hofstra và về vai trò điều hợp của bà Candy Crowley.

Sáng Thứ Tư, ông Biden đã lên tiếng về buổi tranh luận Obama-Romney qua 3 chương trình thời sự, của ABC, NBC và CBS. Cũng phải kể đến sự xuất hiện của cựu TT Clinton trong buổi vận động gây quỹ cho ông Obama tại New York.

Trong khi đó 2 con của cựu thống đốc Romney vận động cho cha tại North Carolina và Colorado. Tại Iowa, chủ tịch Hạ Viện John Boehner vận động giúp ông Romney.

Cùng ngày Thứ Tư, đệ nhất phu nhân Michelle Obama trả lời phỏng vấn sẽ phát vào ngày Thứ Sáu trong chương trình "LIVE with Kelly and Michael".

Ông Biden tuyên bố trong chương trình "Good Morning America "Tôi không có gì nghi ngờ về cách đối đáp của ông Obama - đó là người tôi thấy kiểm soát cuộc tranh luận, là nguời mà tôi biết." Trong chương trình "Today", ông Biden nhận xét "Ông Obama tuyệt đối là người đứng đầu cuộc chơi tối Thứ Ba - tôi cũng nghĩ rằng ông Obama có khả năng phác thảo bức tranh tương lai dưới quyền lãnh đạo của mình và tương lai dưới quyền ông Romney". Theo lời ông Biden, kế hoạch giảm thuế 5000 tỉ của ông Romney vẫn là mù mờ, và không có giải đáp trực tiếp với bất cứ nghi vấn nào. Ông Biden mô tả cuộc tranh luận thứ nhì như là 2 đối thủ vờn nhau trên võ đài.

Trong khi đó, ứng viên PTT của đảng CH tin rằng ông Romney thắng cuộc tranh luận tại New York, vì đó là cơ hội để cử tri thấy rõ chọn lựa và viễn kiến về nhà lãnh đạo có khả năng tạo việc làm, khôi phục kinh tế. Ông Paul Ryan nhắc nhở: kinh tế lúc này là không đúng, là không thuận lợi với giai cấp trung luu. Trong chương trình "Today", khi ký giả Matt Lauer thúc ông Ryan trả lời về kế hoạch thuế, ông Ryan đáp: 6 cuộc nghiên cứu gần đây giải thích những gì cần làm theo gợi ý của chúng tôi, là điều khi ông Romney học biết làm thống đốc 1 tiểu bang mà phe DC chiếm đa số, cũng như tôi học biết trong việc vận động luật có hậu thuẫn lưỡng đảng. Về vụ bạo động tấn công lãnh sự quán Benghazi, ông Ryan phát biểu "Điều chúng ta nợ cố ĐS Stevens và 3 thuộc cấp là bảo đảm điều tra tới tận cùng của sự việc để tránh thảm kịch tái diễn - điều phiền là các thông tin bổ túc không giải thích cách chính quyền Obama ứng phó tiếp đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.