Hôm nay,  

Cho Tự Do Kiểm Soát Sinh Đẻ, Tỉ lệ Phá Thai Sẽ Giảm

06/10/201200:00:00(Xem: 3133)
WASHINGTON - 1 cuộc khảo sát rộng lớn kết luận: cho tự do kiểm soát sinh đẻ, tỉ lệ phá thai và tỉ lệ vị thành niên mang thai sẽ hạ.

Dự án khảo sát đã theo dõi trên 9000 phụ nữ tại khu vực St Louis, nơi có nhiều người nghèo và không có bảo hiểm y tế. Họ đuợc chọn hàng loạt phương pháp ngừa thai miễn phí, gồm thuốc và vật dụng tránh thai. Khi tiền bạc không là vấn đề, họ kéo đến để nhận vật dụng tránh thai giá hàng trăm MK.

Trong bản báo cáo hôm Thứ Năm, bác sĩ Jeffrey Peipert của trường đại học Washington (St Louis) xác nhận: kết quả là thụ thai ngoài ý muốn giảm. Ảnh hưởng với thụ thai vị thành niên là bất ngờ, chỉ còn 6.3 phần ngàn, thay vì năm 2010 là 34 phần ngàn. Tỉ lệ phá thai cũng giảm, là dưới 17 phần ngàn trong vùng St Louis, so với tỉ lệ toàn quốc là 20 phần ngàn.

Thực tế là nếu chương trình kiểm soát sinh đẻ đuợc mở rộng, có thể ngăn ngừa phá thai với 79 đến 137 phụ nữ.

Các khám phá kể trên đuợc biết giữa lúc hàng triệu phụ nữ tìm kiếm phương tiện ngừa thai không phải góp tiền theo luật ObamaCare.

Bác sĩ Alina Salganicoff phụ trách chính sách sức khoẻ của phụ nữ tại Kaiser nói "Xã hội muốn giảm thụ thai ngoái ý muốn.Cuộc khảo sát của trường đại học Washington St Louis cho thấy phương tiện ngừa thai miễn phí có thể giúp chúng ta đạt mục tiêu".

Ngoài ra, 1 bác sĩ chuyên khoa phụ sản nhận xét "Đó là sự tăng tiến gây ngạc nhiên - nếu chống phá thai, nên giúp tạo ra 100% tiếp cận phương tiện tránh thai".

Tuần này, chánh án liên bang quản hạt St Louis đã bác đơn kiện thách thức điều luật buộc chủ nhân cung cấp phương tiện ngừa thai - trên 30 đơn kiện đã nộp toà án khắp nước.

Nhưng, kết quả khảo sát không lay chuyển các tiếng nói phản đối.

Bà Jeanne Monahan, thành viên Family Research Council tin rằng phương tiện tránh thai khuyến khích các hành vi tình dục rủi ro. Khoảng 50% thụ thai ngoài ý muốn xẩy ra với số phụ nữ không ngừa thai và nửa kia là khi bao cao su không thành công.

Bác sĩ Peipert báo cáo: 75% số phụ nữ tham gia cuộc khảo sát chọn vật dụng tránh thai, và 85% vẫn duy trì chọn lựa này. 50% ban đầu chọn thuốc hay phương pháp ngắn hạn hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tai nạn xẩy ra vào lúc 2 giờ rưỡi chiều chủ nhật tại 50 dặm phía bắc Detroit - nửa đường lưu thông
Xác của 1 người đàn ông đã được tìm thấy hôm chủ nhật trong khoang chứa bánh đáp của chiếc Boeing 747 của hãng British Airways
Học khu lớn nhất của tiểu bang Wisconsin đã ra lệnh cấm điện thoại di động tại tất cả 217 trường học trực thuộc
Ông Kelvin Norman chết đêm 8-11-2005 trong 1 vụ đụng xe dữ dội trên đường E-470 khi Jason Reynolds phóng lên phía trước
Trong 5, 6 năm qua, chính sách kéo dài nhiệm hạn của binh sĩ bị dư luận chỉ trích như là 1 hình thức "quân dịch cửa hậu"
Trong các nhà lập pháp tìm cách giúp mọi người có bảo hiểm sức khỏe, không thấy nhiều thông tin về hàng triệu người
Các nhà nghiên cứu của trường đại học UC Davis nhận thấy rằng 1 khu vực sâu trong óc
Sau khi con chó giống Labrador tên Bailey chết sau 10 năm giúp bà, bà đã thử huấn luyện 2 con chó khác
Bà Cindy Sheehan (trái), mẹ của một chiến binh California tử trận tại Iraq và là người đồng sáng lập tổ chức
Quỹ Nghệ Thuật Công Cộng tại New York đã có một chương trình nghệ thuật độc đáo: đưa các tác phẩm nghệ thuật
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.