Hôm nay,  

73% Cử Tri Mỹ Gốc La Tinh Hậu Thuẫn Obama; Romney Ra Sức Lấy Điểm Cử Tri Da Đen, Obama Vẫn Hơn 15 Điểm

04/10/201200:00:00(Xem: 5982)
WASHINGTON - Trong lúc cuộc tranh cử TT đang bước vào giai đọan sau cùng, ban vận động của liên danh Romney-Ryan cả quyết trong vài ngày qua rằng chênh lệch với tỉ lệ dẫn trước trong thành phần cử tri gốc Nam Mỹ của ông Obama đang bị thu hẹp.

Nhưng thực tế là: cuọc thăm dò của Media-Latino Decisions phổ biến hôm Thứ Hai ghi 61% cử tri Nam Mỹ chọn ứng viên Obama - cuộc thăm dò này phản ảnh 10 tiểu bang mà các nhà khảo sát nhận là tranh đua sát nút, gồm Florida, Nevada, Colorado, Arizona, Ohio, New Hampshire, North Carolina, Virginia, Iowa và Missouri.

Trong 1 e-mail, ông Alberto Marinez, cố vấn tranh cử và phát ngôn viên của ông Romney tuyên bố "Obama có thành tích thất bại về nợ ngân sách, về cải tổ chính sách di trú, và về kinh tế đã gây đình đốn với dân gốc Nam Mỹ - nay Obama không có tư thế như năm 2008 với cử tri Nam Mỹ. Và bất kể các quảng cáo tiêu cực, ông Romney vẫn có cơ hội".

Phóng viên nhắc nhở : khảo sát của Media-Latino Decisions đuợc điều chỉnh cho phù hợp với tiến trình của tranh cử - nó bao gồm 1 số lớn dân Cuba sinh sống tại Florida, là thành phần có truyền thống hậu thuẫn phe CH. Dân số gốc Nam Mỹ ở New Hampshire, Iowa và Missouri là tương đối nhỏ. Cuộc thăm dò gồm quan điểm của cử tri Latino khắp nước vẽ ra bức tranh thất vọng với Romney. Tại nội địa Hoa Kỳ, 21% cử tri Nam Mỹ định sẽ hậu thuẫn Romney vào Tháng 11, so với 24% cách đây 1 tuần. Trong khi đó, 73% cử tri Latino chọn Obama, tăng từ 69% trong tuần qua. Dữ kiện này phản ảnh các sự kiện tranh cử gần đây, gồm lời bình của Romney về 47% cử tri hậu thuẫn Obama.


Phe Romney kể ra 3 cuộc thăm dò công bố tuần này, cho thấy cựu thống đốc Masschusetts đang thu hẹp chênh lệch với đối thủ Obama tại các tiểu bang Colorado, Florida và Nevada. Ở Colorado và Nevada, Obama dân trước 15 điểm - nhưng ở Florida, theo Public Policy Polling ngày 23-9, tỉ lệ đối sánh Obama/Romney chỉ là 49/47. Ông Romney cần giành chiếm 45% phiếu cử tri Nam Mỹ Florida để thắng tiểu bang này và đến gần thắng lợi sau cùng.

Tỉ lệ cử tri ủng hộ Romney ở Texas là 58%, và 39% ủng hộ Obama, theo kết quả thăm dò của Texas Lyceum Poll loan báo hôm Thứ Ba.

Cũng nhóm không đảng phái này báo tin: Tại Texas ứng viên CH tranh ghế nghị sĩ liên bang Ted Cruz hơn đối thủ DC 24 điểm trong khảo sát thực hiện từ ngày 10 đến ngày 26-9.

Khi đuợc hỏi về định hướng của xứ sở, 42% trả lời là đúng hướng, và 51% tin là lạc hướng. Về tình hình kinh tế cá nhân, 2 phe nhận thấy tốt hơn hay xấu hơn cùng là 24% - 50% thấy là "cũng thế."

Mặt khác, thăm dò của Poll công bố hôm Thứ Ba cho hay đa số cử tri tin rằng ông Obama thành công hơn đối thủ trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng viên TT - đối sánh Obama/Romney là 51/29, theo phân tích khảo sát từ ngày 27 đến ngày 30-9 của Pew.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hôm Thứ Hai, TT Bush chuyển sang Quốc Hội do đảng Dân Chủ kiểm soát ngân sách 2900 tỉ, gồm khoảng 100 tỉ cho các nỗ lực quân sự
Bà Nyree Thomspson 32 tuổi mang thai 8 tháng chuyển bụng vào lúc 9 giờ rưỡi sáng Thứ 7 trong lúc chơi máy ở sòng bài Atlantic Citỵ
Đối với các nhà hoạt động phản chiến, trung úy 28 tuổi Ehren Watada là anh hùng vì từ chối đi Iraq, nhưng bị Lục Quân lên án
 Ông Rudy Giuliani đang mở 1 chuyến du thuyết không khác ứng cử viên TT: cuối tuần này ông thăm South Carolina
Chi phí trực tiếp cho cuộc chiến Iraq tới nay được ước lượng 700 tỉ MK, và chi phí gián tiếp là nhiều gấp đôi
Cựu TT Bill Clinton, cùng phu nhân là Thượng nghị sĩ Hillary Clinton và con gái là Chelsea Clinton đã dự tang lễ bố dượng
Luật tên là Real ID Act 2005 định ra các tiêu chuẩn toàn quốc cho bằng lái xe và đòi các tiểu bang nối mạng dữ liệu
Theo các kinh tế gia làm việc tại ngân hàng liên bang, vì số lượng tiền đồng đang bị khan hiếm, giá trị mỗi đồng tiền đồng có thể được tăng lên gấp 5 lần giá trị hiện tại.
Theo một cuộc nghiên cứu vừa được trang web Salary.com thực hiện, nhân viên làm việc cho các công ty hay cơ sở nhỏ có thể kiếm được ít tiền hơn, nhưng phẩm chất đời sống của họ tốt hơn.
Trong khi Thượng Nghị sĩ Barack Obama (Dân Chủ - Illinois) xuất hiện trước đại hội mùa đông của Ủy Ban Quốc Gia Đảng Dân Chủ hôm 2-2-2007 ở Washington DC bên cạnh các ứng cử viên
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.