Hôm nay,  

Tổ Chức Vận Động Bảo Vệ Tự Do Người Mỹ:Treo Quảng Cáo Chống Hồi Giáo Tại 10 Bến Xe Điện Ngầm NY

22/09/201200:00:00(Xem: 8128)
NEW YORK - Tổ chức American Freedom Defense Initiative (AFDI) được xem như có khuynh hướng gây hiềm khích, và là chi nhánh của Southern Poverty Law Center định dựng bảng quảng cáo tại 10 bến xe điện ngầm của thành phố New York với thông điệp "Trong mọi cuộc chiến tranh giữa thế giới văn minh và thế giới man rợ, hãy hậu thuẫn phe văn minh. Hãy đánh bại phong trào jihad".

Tuy đã có nhiều phàn nàn trước khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu, giám đốc điều hành Pamela Geller của AFDI tuyên bố "Tôi không giới hạn các tự do của tôi để không chỉ trích những kẻ man rợ".

Chánh án liên bang đã kết luận: thẩm quyền vận tải công cộng New York không thể từ chối hợp pháp yêu cầu dựng bảng quảng cáo lấy cớ "ngôn ngữ hạ giá" - các bảng quảng cáo có thể sẽ xuất hiện vào ngày Thứ Hai 24-9.

Đã từ lâu, bà Geller vận động chống lại "tuyên truyền Hồi Giáo" tại Hoa Kỳ cũng như vận động để đóng cửa 1 viện bảo tàng tại thủ đô Washington nêu cao những đóng góp khoa học của Hồi Giáo.

Kết quả kiện cáo hồi Tháng 7 là chánh án liên bang đồng ý tu chính án hiến pháp số 1 cho phép dựng các quảng cáo chống Hồi Giáo của AFDI tại các bến xe điện ngầm - bà Geller tuyên bố với Sky News "Tôi sống tại Hoa Kỳ và Hoa Kỳ có tu chính án số 1".

Trong khi đó phát ngôn viên Ibrahim Hooper của Council on American Islamic Relations lên án hành động của bà Geller tuy đồng ý với phán quyết của quan toà - ông Hooper nói "Chúng tôi hy vọng bà Geller không khiêu khích và xúi giục hiềm thù, nhưng tại nước Mỹ đó là quyền của bà ta". Ông Hooper cũng khuyến khích người Hồi Giáo dùng quyền tương tự trong khi hiểm nguy thực là sự lan tràn của tị hiềm có thể dẫn tới bạo hành chống lại người vô tội.

Trong 1 phản ứng khác, bà Geller giải thích rằng bà không muốn nói mọi tín đồ Hồi Giáo là du kích jihadist muốn cưỡng chế luật cổ sharia và tiêu trừ văn minh tây phương từ bên trong và phá hoại ngôi nhà bất hạnh của nó. Theo lời bà, những kẻ tấn công người vô tội là man rợ.

AFDI cũng vận động để các bảng quảng cáo sẽ đuợc dựng tại San Francisco.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đô đốc William Fallon, người sẽ là tư lệnh Hoa Kỳ vùng Trung Đông, cho rằng Hoa Kỳ đã tính sai khả năng kiểm soát
Tin tức về các cuộc thăm dò dư luận gần đây là không thuận lợi cho TT Bush - 5 cuộc khảo sát thực hiện
Trong khi lãnh tụ 80 tuổi Fidel Castro lâm trọng bệnh, thành phố Miami đã chuẩn bị 1 cuộc liên hoan, chờ tin Fidel qua đời
Nhu cầu hồi phục vùng bão Katrina trở thành 1 đề tài nóng - 1 phái đoàn Thượng Viện tới New Orleans
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Wilson nhận rằng ông vô cùng sửng sốt, và vẫn cảm thấy là không tin được
Cựu phóng viên Judith Miller của báo The New York Times ra tòa hôm Thứ Ba để điều trần
Thượng Viện do đảng DC kiểm soát dự định bắt đầu thảo luận trong tuần này nghị quyết không trói buộc đánh giá
Cưụ tham vụ báo chí Bạch Oc Ari Fleischer được mời điều trần hôm Thứ Hai tại phiên tòa xét các tố giác chống lại cánh tay phải của PTT Cheney
Hai người có viễn ảnh sẽ là đối thủ nhau khi tranh ghế Tổng Thống: Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa, Ariz.)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.