Hôm nay,  

Cali: Sẽ Cạn Tiền Vào Tháng 3 Nếu Không Hành Động Kịp Thời

01/02/201200:00:00(Xem: 3052)

Cali: Sẽ Cạn Tiền Vào Tháng 3 Nếu Không Hành Động Kịp Thời

California sẽ cạn tiền vào đầu tháng 3 nếu tiểu bang không thực hiện thay đổi để thu 3.3 tỉ đô la qua việc trì hoãn trả nợ và mượn tiền, theo một lá thư của Giám Sát Tiểu Bang John Chiang gửi cho các nhà lập pháp hôm Thứ Ba.

Thông báo làm ngạc nhiên từ các nhà lập pháp trước đây tin rằng tiểu bang đã có đủ tiền mặt chi cho năm tài khóa kết thúc vào tháng 6.

Nhưng Chiang nói thêm rằng giải pháp quản lý tiền mặt là cần bởi vì thu nhập tiền thuế của tiểu bang là 2.6 tỉ đô la ít hơn những gì Thống Đốc Jerry Brown và các nhà lập pháp tiểu bang khẳng định trong ngân sách lạc quan của họ hồi năm ngoái. Trong khi đó, Chiang nói rằng, tiểu bang chỉ 2.6 tỉ đô la nhiều hơn các lãnh đạo tiểu bang dự định.

Ủy bang ngân sách Hạ Viện thông qua một dự luật hôm Thứ Ba rằng có thể mượn 865 triệu đô la từ các trương mục tiểu bang hiện có, Dự Luật 95 của Thượng Viện. Chiang, sau khi bàn bạc với Bộ Tài Chánh và Thủ Quỹ tiểu bang Bill Lockyer, cũng đang tìm 2.4 tỉ đô la trong các món tiền trả bị trì hoãn cho các đại học, quận hạt và Medi-Cal, cũng như mượn thêm từ các nhà đầu tư ngoài tiểu bang.

Không có những hành động này, tiểu bang sẽ thiếu mất 2.5 tỉ đô la tiền mặt vào ngày 29 tháng 2, theo phỏng đoán của Chiang. Vào ngày 8 tháng 3, tiểu bang sẽ thực sự kết thúc với 730 triệu đô cuối cùng. Tiểu bang sẽ ở tình trạng dưới mức tiền tiền mặt an toàn cho nhiều tuần lễ kết thúc vào ngày 13 tháng 4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tình hình tịch thu nhà lại tăng ở hầu hết các thành phố Mỹ, theo công ty thống kê dữ kiện địa ốc Realty Trac loan baó hôm Thứ Sáu.
căng thẳng vào thời thơ ấu có thể dẫn đến chứng mệt mỏi kinh niên khi trưởng thành.
Theo các viên chức về kinh tế, khoảng chênh lệch cao giữa các mức thu nhập ở Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ.
các công ty bảo hiểm và thương mại Hoa Kỳ đang nhìn về triển vọng tiết kiệm nhờ đưa các dịch vụ chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe từ các nước giàu nhất thế giới tới các nước đang phát triển.
Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa-Arizona) -- người được nhìn như ứng viên Cộng Hòa hàng đầu để tranh chức Tổng Thống Mỹ năm 2008
Cha mẹ người Mỹ gốc Á đặt giáo dục lên hàng đầu, vì vậy họ cho con cái học thêm nhiều lớp học ngoài giờ học chính.
Hệ thống bảo hiểm y tế tư Mỹ đã bị xói mòn. Giá bảo hiểm y tế tư tăng như hoả tiển.
Hội Sinh Viên Á Châu vừa mở một cuộc hội nghị để nghe Franklin Odo, một hội viên của hội, đọc diễn văn nói về vấn đề người Mỹ gốc Á khó được thăng tiến lên các chức vụ cao.
trong mùa thuế này, Thuế vụ sẽ kiểm tra nhiều hồ sơ thuế của nhiều người hơn mùa thuế trước.
để giải quyết nạn gia tăng học phí, các nhà lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Hạ Viện coi việc giảm chi phí trường học là một trong các biện pháp hàng đầu của họ trong thời gian tới.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.