Hôm nay,  

Mười Thành Phố Dơ Nhất Mỹ

30/11/201100:00:00(Xem: 7594)

Mười Thành Phố Dơ Nhất Mỹ

California đã đi đến cực độ để cải thiện phẩm chất không khí của tiểu bang, đẩy ra khỏi các nhà máy nhiệt điện đốt than và thực hiện chặt chẽ tiêu chuẩn khí thải tự động trên toàn quốc. Lớp khói mù liên tục của Los Angeles có thể là cái bóng của chính nó trước đây, nhưng sự cải thiện vẫn không đủ. Người đông và quá nhiều xe hơi, có nghĩa là California vẫn còn có bảy thành phố lớn xếp hạng trong số 20 thành phố ô nhiễm nhất trong cả nước. Los Angeles đứng thứ hai trong danh sách những thành phố dơ bẩn nhất nước Mỹ, và San Diego đứng thứ 9, nhưng một số vùng có không khí tồi tệ trong nước là những thành phố nhỏ hơn ở thung lũng San Joaquin Valley, nơi một vòng các rặng núi giữ không khí ozone tù túng và các hạt vật chất đặc biệt. 

Theo dữ liệu mà Forbes lấy từ bản báo cáo Không Khí năm 2011 của Hiệp Hội Phổi Hoa Kỳ, không khí để thở nguy hiểm nhất nước Mỹ làở Bakerfield. Nóng, bụi, tiếp giáp với các mỏ dầu lớn nhất của California, Bakerfield có 60 ngày không khí không lành mạnh trong một năm, gấp 10 lần mức độ được chấp nhận. Mức ozone của nó tốt hơn bất kỳ thời gian nào trong 15 năm qua, nhưng vẫn có 100 ngày không khí không trong sạch trong một năm. Ngược lại, Houston, thành phố đứng thứ 18, có 25 ngày ozone xấu trong một năm, trong khi New York, thứ 14 chỉ có 17 ngày, giảm từ 40 từ thập niên trước.

Hiệp Hội Phổi Hoa Kỳ dự tính rằng phân nửa dân số Hoa Kỳ sống ở những địa điểm có không khí đôi khi không thích hợp để thở, góp phần vào bệnh suyễn và ung thư phổi. Và chết. Số liệu cho thấy nhiều người chết vì các bệnh đường hô hấp trong những ngày không khí xấu. Dưới đây là 10 thành phố dơ bẩn nhất nước Mỹ:

1. Bakerfield - Delano, CA

Dân số: 800,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: 1

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 1

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 2

Bakefield nóng, bụi, bị bao quanh bởi các mỏ dầu lớn nhất của California; Bakefield có tất cả các thành phần làm cho không khí tệ hại nhất đất nước. 

2. Los Angeles-Long Beach- Riverside, CA

Dân số: 17,800,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: 2

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 4

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 1

Với hàng triệu xe hơi, một hải cảng lớn ở Long Beach, phi trường bận rộn, ít nhất tình trạng khói bụi của LA tốt hơn so với trước đây.

3. Visalia-Porteville, CA

Dân số: 430,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: 2

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 7

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 3

Visalia-Portevill gần Công viên quốc gia Sequoia có những cây khổng lồ Sequoia, nhưng không đủ làm sạch không khí ở Thung lũng San Joaquin.

4. Fresno-Madera, CA

Dân số: 1,100,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: 6

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 2

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 4

Tại Thung lũng San Joaquin, không khí có thể tốt hơn; tháng Tám năm ngoái, lần đầu tiên trong lịch sử, ghi nhận Fresno không có ngày có mức độ ozone xấu.

5. Pittsburgh-New Castle, PA

Dân số: 2,400,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: 7

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 3

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 24

Trước là thị trấn thép cũ, nay Pittsburgh-New Castle là thị trấn mới bùng nổ khai thác khí thiên nhiên, và theo hướng gió thổi xuống từ các nhà máy nhiệt điện ở Ohio và phía Tây Virgina.

6. Momodesto, CA

Dân số: 500,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: 10

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 12

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 14

Momodesto là quê nhà của E & J Gallo Winery, cũng là nhà máy hoạt động sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới.

7. Birmingham-Hoover-Cullman, AL

Dân số: 1,200,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: 8

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 8

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 21

Mức độ ô nhiễm được cải thiện rất nhiều, nhưng Birmingham bị tổn hại vì nằm trong một thung lũng có xu hướng giữ lại không khí tù túng trong mùa hè. Hai xa lộ liên bang cũng không giúp được gì.

8. Phoenix-Mesa-Glandale, AZ

Dân số: 4,400,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: 2

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 24

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 19

Hơi nóng cộng thêm xe hơi ngang bằng ozone. Các cơn bụi bão Epic cũng thường xuyên nhấn chìm Phoenix.

9. San-Diego-Carlsbad-San Marcos,CA

Dân số: 3,000,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: (khoảng) 30

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 15

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 7

Không có nhà máy than đá dơ bẩn ở đây, và người ta nghĩ rằng những làn gió biển sẽ giữ cho không khí trong sạch, nhưng San Diego có một cảng vĩ đại và những xa lộ tấp nập dẫn đến và đi từ Mexico.

10. Sacramento-Arden-Arcade-Yuba City,CA-NV

Dân số: 2,400,000

Xếp hạng ô nhiễm quanh năm: (khoảng) 45

Xếp hạng ô nhiễm ngắn hạn: 9

Xếp hạng ô nhiễm ozone: 5

Mức độ ô nhiễm tốt hơn một chút so với Bakefield và Fresno, nhưng Sacramento vẫn bị tổn hại vì không khí tù túng ở Thung lũng San Joaquin.

Bùi Quốc Hùng theo Christopher Helman, Forbes.com, Nov. 04, 2011

+++

Romney: Ra Sức Giành Từng Lá Phiếu, Vì sợ Thua Gingrich

WASHINGTON - Ban vận động của ứng viên TT Mitt Romney đang xoay sở để chống đỡ các thách thức từ 2 mặt : ảnh hưởng gia tăng của cựu chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich, và đả kích từ phiá đảng DC về lập trường thường xuyên thay đổi của ông Romney.

Cựu thống đốc Romney đã phóng 1 chiến dịch phản công bằng truyền thông, đả kích các biện pháp kinh tế của TT tại chức, và hưá giành chiếm từng lá phiếu của cử tri New Hampshire - hôm cuối tuần, truyền thông địa phương mô tả ông Gingrich như là chọn lựa hợp lý hơn theo hướng bảo thủ.

Qua các thăm dò dân ý toàn quốc, ông Romney đã nhận thấy đối thủ Gingrich đe dọa vị trí chế ngự của mình tại New Hampshire, là nơi sơ tuyển tổ chức vào ngày 10-1.

Phát ngôn viên Andrea Saul loan báo : ông Romney sẽ tranh giành từng phiếu tại New Hampshire, nơi ông đang dẫn trước đối thủ bằng tỉ lệ hàng chục.

Đảng DC tăng áp lực với ông Romney bằng 1 quảng cáo truyền hình mô tả ông Romney là "2 ông Mitt trong 1 thể xác". Theo phát ngôn viên của ủy ban trung ương đảng DC, dân chúng không biết nhiều thành tích của ông Romney và các đối thủ hành động không hiệu quả khi nói đến hồ sơ của cựu thống đốc Massachusetts.

Cuộc khảo sát trong tháng này của Reuters-Ipsos báo cáo : tỉ lệ cử tri ủng hộ ông Gingrich là 24% và ông Romney 22%.

Trong lúc vận động tại South Carolina hôm Thứ Hai, ông Gingrich khẳng định ông là bảo thủ hơn ông Romney. Ông tố thêm "Tôi không nói dối - tôi không thay đổi lập trường vì mục đích chính trị".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.