Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

26/08/201100:00:00(Xem: 3717)
Tin Ngắn Hoa Kỳ

PTT Cheney: Từng Đề Nghị Dội Bom Lò Nguyên Tử Syria

NEW YORK - Báo The New York Times đưa tin: hồi ký của PTT Dick Cheney ghi rằng vào Tháng 6-2007, trong 1 phiên họp về vấn đề Syria, ông Cheney hô hào TT Bush cho ném bom lò phản ứng nguyên tử tình nghi ở Syria.
Ông Cheney viết "Tôi là tiếng nói cô đơn - khi tôi dứt lời, TT Bush hỏi có ai đồng ý. Không 1 cánh tay giơ lên".
Trong hồi ký tưa đề "In My Time: A Personal and Political Memoir", ông kể lại rằng các cố vấn của TT Bush thận trọng với lý do là tin tình báo yếu kém về kho vũ khí hủy diệt quy mô của Syria. Ba tháng sau, vào Tháng 9 cùng năm, phi cơ Israel oanh tạc cơ sở bí ẩn đó.
Trong 1 cuộc phỏng vâán hôm Thứ Tư, ông Cheney tiết lộ: đã chuẩn bị đơn từ chức, cất trong tủ. Ông Cheney đuợc biết về lịch sử bệnh tim, đã ký đơn sẵn 2 tháng sau ngày nhậm chức PTT. Ông phát bệnh tim lần đầu năm 1978, khi 37 tuổi.
Trong cuộc phỏng vấn của NBC, ông Cheney vẫn chủ trương dùng kỹ thuật "trấn nước" trong lúc thẩm vấn tình nghi khủng bố.

+++++

TĐ Texas Perry Dẫn Đầu Bảng Ứng Viên TT Đảng CH

WASHINGTON - Kết quả 3 cuộc khảo sát toàn quốc mới công bố hôm Thứ Tư cho thấy thống đốc Rick Perry đã qua mặt cựu thống đốc Mitt Romney, chiếm vị trí đầu bảng ứng viên TT của đảng CH.
Thăm dò của Gallup thực hiện cuối tuần qua ghi nhận: ông Perry là chọn lựa của 29% cử tri CH và cử tri thân đảng CH - ông Romney 17%, ông Ron Paul 13% và bà Bachman 10%.
Cuộc thăm dò thứ nhì, thực hiện bởi công ty Public Policy Polling (PPP) của đảng DC nhận thấy kết quả tương tự. PPP cho biết 33% công chúng chọn ông Perry, ông Romney 20% và bà Bachman 16%.
Cũng trong tuần qua, thăm dò bằng mạng của báo Economist và YouGov cho thấy ông Perry dẫn đầu với 23% cử tri ủng hộ, ông Romney 15%, ông Paul 11%, bà Bachman%.
Một tháng trước, ông Romney dẫn đầu (23%) và ông Perry chiếm hạng nhì (18%).

+++++

Houston: TP Sau Cùng Bỏ Máy Chụp Ảnh Xe Vượt Đèn Đỏ

HOUSTON - Hôm Thứ Tư, Houston trở thành thành phố sau cùng ngưng dùng máy chụp ảnh xe vi phạm đèn đỏ, sau Los Angeles gần 1 tháng.
Phe hậu thuẫn cả quyết: chương trình chụp ảnh tiết kiệm sinh mạng, làm tăng tiến an toàn lưu thông. Họ nói: camera còn được dùng tại hơn 500 cộng đồng, gồm New York và thủ đô Washington.
Phóng viên cho hay: đã có trên 12 thành phố và 9 tiểu bang cấm camera chụp ảnh xe vượt đèn đỏ - tại những nơi này, phe phản đối nói: chương trình camera chỉ tìm kiếm nguồn thu cho địa phương, không làm an toàn tăng tiến.
Có người lập luận: camera xâm phạm quyền riêng tư. Cư dân Houston bỏ phiếu về chương trình camera từ 9 tháng qua - sau nhiều tranh luận pháp lý, gồm quyết định của quan toà loại bỏ kết quả trưng cầu dân ý.
Hôm Thứ Tư, HĐ thành phố bỏ phiếu chấm dứt, dù hủy hợp đồng với công ty đặt máy camera gây tốn kém thành phố 25 triệu.

+++++

Nhờ Động Đất Ở Miền Đông 1 Ông 75 Tuổi Nghe Lại Được

WASHINGTON - Chi nhánh của Fox tại thủ đô đưa tin : ông Robert Valderzak, cư dân Washington D.C. 75 tuổi, lấy lại thính lực sau địa chấn 5.8 độ Richter hôm Thứ Ba - ông Valderzak bị điếc sau lần té ngã vào dịp Father's Day là ngày 19-6.
Từ hôm ấy, bệnh nhân ung thư đang nằm điều trị trong trung tâm y tế Virginia phải dùng máy trợ thính.
Hôm Thứ Ba, điều lạ xẩy ra khi 4 người con vào thăm - sau địa chấn lúc 1 giờ 51 phút, ông ngồi dậy, nói với các con "Thính lực đã trở lại, cha có thể nghe biết mọi sự".
Động đất lay chuyển ông trên giuờng bệnh - ông cảm thấy có gì xẩy ra trong đầu, bất ngờ nghe lại đuợc.
Bác sĩ Ross Fletcher giải thích "Có vấn đề gì đó với chất lỏng và xương tai, cùng với thiệt hại thần kinh" - theo ông Fletcher, hiện tượng này gây ngạc nhiên nhiều người và cần khảo sát để tìm hiểu.
Ông Valderrak nói "Đây là phép lạ, là chuá ban. Không ai có thể hỏi tôi về 1 ngày tốt đẹp hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Giới phân tích công kỹ nghệ cho biết giá xăng tiếp tục hạ trong lúc lễ Tạ Ơn đang đến gần - nhiều người sẽ đi chơi xa bằng đường bộ. Ông Tom Liddy
Bản tuyên bố tựa đề "Mục Vụ Với Những Người Có Khuynh Hướng Đồng Tính" đã được chấp thuận với tỉ số phiếu biểu quyết 194-37, và 1 phiếu trắng. Hội nghị giám mục cũng đã chấp thuận
1 nhóm nghị sĩ đang vận động để duy trì công tác giám sát tái thiết tại Iraq - các nghị sĩ Susan Collins, Russ Feingold, Norm Coleman và Joe Lieberman họp báo
Nhiều thập niên sau ngày phát động phong trào dân quyền, chênh lệch về lợi tức, giáo dục và quyền sở hữu nhà ở vẫn tiếp diễn, có chỗ đang tăng thêm
Hội nghị các Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ sắp thảo luận phương cách các giáo phận có thể vẫn tiếp đón người đồng tính cùng lúc duy trì các răn dạy của đạo
Tình trạng xa cách với gia đình của người lính phục vụ ở ngoài nước là hoàn cảnh rất khó khăn cho mọi người trong cuộc - hãy tưởng tượng trường hợp bạn phải xa nhà nửa vòng trái đất
Tiểu bang Florida lại được dư luận chú ý với vụ tái kiểm phiếu - lần này, trắc trở xẩy ra ở hạt 13, địa bàn tranh đua giữa ứng cử viên dân biểu CH Vern Buchanan và ứng cử viên
Bộ Trưởng QP Hoa Kỳ bị kiện tại thủ đô nước Đức - qua hôm nay, phóng viên thấy có biểu ngữ giăng ngang lối vào rạp hát Babylon với dòng chữ "Các Tổ Chức Bảo Vệ Nhân Quyền
Tòa án của công dân họp tại New York hôm Thứ Hai xét thấy TT nước Sudan có tội về các hoạt động diệt chủng và tội ác chống nhân loại - người tổ chức phiên tòa
Bệnh cúm gây ra trung bình 36,000 tử vong hàng năm tại Hoa Kỳ - mùa cúm vừa bắt đầu, nhiều người nghĩ rằng không chích ngừa trước lễ Tạ Ơn là không kịp, nhưng các nhà chuyên môn
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.